Cổ tay bị đau, Rory Mcllroy vẫn thi đấu tốt tại DP World Tour Championship
07:13:00 19/11/2023

Tay golf người Bắc Ireland tiết lộ anh bị đau phần cổ tay chỉ vài tuần trước sự kiện cuối cùng của mùa giải DP World Tour 2023.

Rory McIlroy phải sử dụng băng quấn cổ tay tại vòng thứ 3 DP World Tour Championship (Ảnh: Getty Images) 

Năm 2023 có thể coi là một mùa giải thành công với Rory Mcllroy với 2 chiến thắng cá nhân, danh hiệu Ryder Cup cùng với tuyển châu Âu và mới đây là chức vô địch Race to Dubai lần thứ 5. 

Cùng với những chiến thắng, nhà vô địch Major bốn lần cũng phải vật lộn với một số chấn thương nhẹ, chẳng hạn như vấn đề ở lưng trước thềm Tour Championship. Mới đây sau vòng ba của DP World Tour Championship, tay golf người Bắc Ireland tiết lộ rằng anh đang gặp vấn đề với cổ tay, cho biết anh đã bị đau vài tuần trước.

Rory chia sẻ: “ Tôi chưa làm được gì nhiều sau Ryder Cup. Bạn biết đấy, tôi đã cố gắng luyện tập một chút trong thời gian gần đây. Nhưng cách đây vài tuần, tôi cũng bị đau nhức cổ tay và điều đó cũng hạn chế số điểm của tôi. Có thể tôi bắt đầu thi đấu mà không chuẩn bị tốt như thường lệ, nhưng vài ngày sau tôi bắt đầu cảm thấy tự tin hơn trên sân gôn và kết quả là chơi tốt hơn.”

Đánh cặp với Matt Fitzpatrick vào thứ Bảy, bộ đôi này đều có được kết quả tốt, Rory Mcllroy đánh 65 gậy và Matt Fitzpatrick đánh 67 gậy. 

"Fitz và tôi đã chơi tốt ở 9 hố sau, cả hai chúng tôi đều đạt điểm -5, đây là một sự thay đổi tốt đẹp so với tôi trong hai ngày đầu tiên. Đó là một điểm số tốt. Đối với tôi, tôi cảm thấy mọi chuyện cũng tương tự như vậy trong vài ngày qua nhưng tôi không mắc bất kỳ sai lầm nào, và sau đó rõ ràng là thật tuyệt khi kết thúc với cú birdie ở hố 17."

Rory Mcllroy hiện đang xếp T19 trên bảng xếp hạng với -8 gậy. 

Bước vào ngày cuối cùng của DP World Tour Championship, một số tên tuổi lớn đang tranh tài, trong đó có Viktor Hovland (-15), Tommy Fleetwood (-15) và Nicolai Hojgaard (-13) đều có mặt trong top đầu bảng xếp hạng.

Tuy nhiên, điểm nhấn của vòng ba thuộc về Matt Wallace, golfer đã ghi điểm birdie ở tất cả 9 hố đường về, kết hợp với ba birdie ở chín hố trước, qua đó kết thúc vòng đấu với 60 gậy (-12) và cân bằng kỷ lục do James Nitties thiết lập vào năm 2019. Matt Wallace đang dẫn đầu bảng xếp hạng với -16 gậy.

 

Kiều Thu Hà