Có gì tại Leopard Creek - nơi đầu tiên đăng cai giải Africa Amateur Championship?
16:50:00 15/02/2024

Leopard Creek Country là sân đầu tiên đăng cai của giải Africa Amateur Championship được tổ chức từ ngày 21 tới 24 tháng 2 tới đây cùng với sự góp mặt của 72 golfer nghiệp dư ưu tú nhất châu lục.

Leopard Creek là sân mà tất cả các golfer đều muốn ghé tới khi chơi golf tại châu Phi. Sân được thiết kế bởi golfer người Nam Phi - Gary Player và là sân golf hàng đầu tại Nam Phi. Bên cạnh đó, Leopard Creek còn là một trong ba sân golf Nam Phi duy nhất lọt vào top 100 sân tốt nhất thế giới. 

Các hố golf tại Leopard Creek được thiết kế tuyệt vời và đầy thách thức đối với mỗi golfer. Ban đầu, sân sẽ khá phẳng nhưng dần người chơi sẽ được trải nghiệm những cú leo dốc bất chợt. Ngoài ra, các bẫy nước ở 8 hố đầu và green thoải cũng là những thách thức của sân đối với người chơi. 

Source: Leopard Creek

Ba hố par 5 ở 9 hố sau là những hố ấn tượng nhất của Leopard Creek. Trong các giải đấu, đây là nơi mà các golfer có thể tỏa sáng hoặc bị đánh bại. Hố 13 là một trong những hố tuyệt nhất trên thế thới. Green ở đây nằm cao trên sông Crocodile, mang tới tầm nhìn đầy ấn tượng hướng về phía Công viên Quốc gia Kruger. 

Hố 15 có điểm phát bóng từ trên cao. Các golfer cần cẩn thận để có thể tiếp cận green một cách chính xác khi bên phải của green và fairway là những bẫy nước chạy dọc theo. 

Hố 18, hố kết thúc, đã ghi tên mình vào lịch sử golf tại Nam Phi là một trong những hố kết thúc đầy ấn tượng tại Giải Alfred Dunhill Championship những năm qua. Đây là một trong những hố đầy thách thức và khó nhằn nhất khi chơi golf bởi địa hình island green của nó. Hố dốc xuống và cong nhẹ về phía về bên trái. Golfer sẽ phải đối mặt với các bẫy nước và phải khéo léo suy nghĩ để có thể giữ bóng trên green. Nhiều người chơi đã để bị green tưởng chừng là rộng tại đây lừa và để bóng rơi vào bẫy nước ngay gần đó. 

Leopard Creek đã đăng cai tổ chức Giải Alfred Dunhill Championship từ năm 2004, và sắp tới đây, sân sẽ vinh dự là sân đầu tiên đăng cai Giải Africa Amateur Championship.

 

Thu Phương