Chris Kirk vươn lên dẫn đầu sau 54 hố tại The Sentry 2024
11:26:00 07/01/2024

Đánh 66 gậy (-7), Chris Kirk chiếm đỉnh bảng The Sentry 2024 với lợi thế 1 gậy dẫn trước khi bước vào vòng chung kết.

Chris Kirk dẫn đầu sau 54 hố đấu tại The Sentry 2024

Khi mà mọi sự chú ý của người hâm mộ đều dồn về nhóm đấu dẫn đầu với sự góp mặt của Scottie Scheffler, Tyrrell Hatton và Brendon Todd, thì những golfer này lại không thể hiện được phong độ chói sáng như ở vòng đấu trước đó, khi lần lượt có kết quả 71, 72 và 73 gậy.

Tận dụng điều này, Chris Kirk đã vượt lên để chiếm lấy ngôi đầu bảng. Golfer người Mỹ khởi đầu chưa tốt với điểm bogey ở hố 3, tuy nhiên trước khi khép lại 9 hố đầu, anh kịp hoàn thành chuỗi 4 birdie ấn tượng từ hố 5 – 8. Sang 9 hố sau, Kirk tiếp tục có thêm 4 birdie nữa để hoàn thành vòng đấu 66 gậy, qua đó đem về tổng điểm -21.

Trước đó, Kirk từng có 6 lần chiếm lợi thế sau 54 hố đấu, và 3 lần trong số đó được golfer người Mỹ cụ thể hóa bằng những danh hiệu. Chuyển lên thi đấu chuyên nghiệp từ năm 2007, đến nay Kirk đã đem về 5 chiến thắng trên PGA Tour, trong đó lần gần nhất là vào tháng 2 năm ngoái tại The Honda Classic.

Khi được hỏi liệu Kirk có thể tận dụng lợi thế này để giành chiến thắng, anh cho biết: “Nghe có vẻ hơi viển vông, nhưng tôi vẫn phải làm việc của mình. Ngày mai, tôi có thể chơi tốt, nhưng những người khác vẫn có thể chơi tốt hơn. Tuy nhiên, tôi cũng có đôi chút lợi thế, bởi vậy tôi chỉ cần làm những điều tốt nhất có thể”.

Với vòng đấu bogey-free 66 gậy (-7), Akshay Bhatia đã vươn lên chiếm giữ vị trí thứ 2 cùng tổng điểm -20. Đáng nói, Bhatia mới 21 tuổi, và anh cũng vừa giành được thẻ thành viên trên PGA Tour thông qua chiến thắng tại Barracuda Championship vào tháng 7 năm ngoái. Với việc chỉ kém Kirk đúng 1 gậy, cơ hội để golfer trẻ này đem về chiến thắng tiếp theo là hoàn toàn sáng cửa.

Trong khi đó, vị trí thứ 3 có sự góp mặt của Byeong Hun An, Jordan Spieth và Xander Schauffele với cùng thành tích -19 gậy sau 54 hố đấu.

Nguyễn Đoàn