Tyrrell Hatton vẫn thi đấu thăng hoa dù không đạt thể trạng tốt nhất
18:00:00 06/01/2024

Tyrrell Hatton đang bay cao trên bảng xếp hạng The Sentry 2024 cùng với phong độ ấn tượng.

Tyrrell Hatton có vòng đấu tốt nhất trong sự nghiệp

Việc người hâm mộ được chứng kiến Tyrrell Hatton góp mặt tại The Sentry đã là điều không mấy xa lạ trong suốt 5 năm qua. Tuy nhiên, việc golfer người Anh đang nằm trong top cạnh tranh cho ngôi vô địch sau 2 vòng đấu là điều đáng ngạc nhiên, nếu xét đến thể trạng hiện tại của anh ấy.

Ở vòng đấu đầu tiên, Hatton xếp ở vị trí T25 sau khi hoàn thành vòng đấu 69 gậy. Nhưng sang đến vòng đấu thứ 2, golfer người Anh đã chơi thăng hoa khi kết thúc vòng đấu 62 gậy, qua đó vươn lên vị trí T2 và chỉ kém người dẫn đầu là Scottie scheffler đúng 1 gậy.

Trước đó, ở vòng 2 Genesis Scottish Open 2023, Hatton cũng đạt được thành tích 62 gậy. Tuy nhiên, Renaissance Golf Club được setup par 72, còn Kapalua's Plantation Course được setup par 73, do đó kết quả ở ngày thi đấu thứ 2 này được coi là vòng đấu tốt nhất trong sự nghiệp của Hatton.

“Thành thật mà nói, cơ thể tôi không được ổn cho lắm, từ việc phát bóng cho đến thi đấu trên green. Tôi đã có một ngày thi đấu được cho là điên rồ, mỗi cú putt thành công đều đem đến cho tôi cảm giác tuyệt vời”, Hatton cho biết.

Golfer người Anh giải thích rằng cơ thể anh ấy cảm thấy mệt mỏi, và anh không thể thực hiện những chuyển động như những gì anh ấy muốn. Dường như, nguyên nhân cho điều này đến từ việc Hatton mất 26 giờ di chuyển từ Anh để đến Hawaii, bao gồm cả thời gian chuyến bay trễ cho trục trặc máy móc.

“Tôi từ Heathrow (sân bay tại Anh) đến Los Angeles, sau đó tôi mất 3 giờ dừng tại đây. Tôi đã ngồi trên máy bay khoảng 90 phút để đợi di chuyển, nhưng do trục trặc tôi phải đổi sang máy bay khác, và tôi cũng phải đợi khoảng thời gian tương tự. Sau đó tôi bay từ Los Angeles đến đây (Hawaii), tuy nhiên đã muộn hơn 3 đến 4 giờ so với dự kiến của tôi”.

Bên cạnh đó, Hatton cũng thừa nhận rằng anh đang không đạt phong độ tốt nhất sau kỳ nghỉ lễ dài ngày. “Tôi sẽ không nói rằng mình đã không chăm sóc bản thân trong suốt 12 tháng vừa qua, bởi vậy cơ thể tôi di chuyển không được tốt. Tôi chắc chắn rằng, nếu bạn để ý kỹ những cú swing của tôi, nó thực sự không được hoàn hảo cho lắm”.

Dù vậy, Hatton vẫn đạt chỉ số tiếp cận green vô cùng ấn tượng ở vòng đấu vừa qua. Golfer người Anh đã chơi hay hơn rất nhiều so với vòng đấu trước đó nhờ những cú putt đầy cảm giác, trong đó không thể kể đến cú putt eagle ở hố 18 với khoảng cách lên đến 97 feet.

“Đây là một điều bất ngờ, tôi không nghĩ mình làm được điều đó sau một thời gian dài nghỉ thi đấu. Rõ ràng hôm nay tôi đã putt rất ổn, đó là lý do tại sao tôi có một bảng điểm tốt như vậy. Với thể trạng này, tôi còn không nghĩ mình làm được điều đó”.

Ở vòng đấu thứ 3, Hatton sẽ cùng nhóm đấu với 2 golfer đang có phong độ cao khác là Brendon Todd và Scottie Scheffler. Chắc hẳn sau 2 ngày làm quen trở lại với việc thi đấu đỉnh cao, Hatton sẽ tiếp tục đem đến những màn trình diễn ấn tượng khác.

Theo kế hoạch, sau khi kết thúc The Sentry, golfer người Anh tiếp tục ở lại Hawaii để tham dự Sony Open. Và sau đó 1 tuần, Hatton sẽ có chuyến bay đến Dubai để tranh tài tại Hero Dubai Desert Classic thuộc DP World Tour.

Nguyễn Đoàn