Vòng 2 The Sentry 2024: Scottie Scheffler dẫn đầu, Tyrrell Hatton phá kỷ lục
09:17:00 06/01/2024

Scottie Scheffler và Tyrrell Hatton đã đem đến những màn trình diễn ấn tượng ở vòng 2 The Sentry Tournament 2024.

Tyrrell Hatton có vòng đấu tốt nhất trong sự nghiệp

Với việc Kapalua's Plantation Course được setup với fairway rộng, ít thử thách, cũng như thời tiết khá thuận lợi, điều này dẫn đến nhiều điểm số âm đã diễn ra tại The Sentry 2024. Trong ngày thi đấu đầu tiên đã có 56 trên 59 golfer đánh âm gậy, còn ở vòng đấu thứ 2, tất cả 59 golfer đều có kết quả dưới điểm chuẩn.

Nổi bật trong đó chính là Tyrrell Hatton, golfer người Anh đã phá kỷ lục của bản thân với vòng đấu tốt nhất trong sự nghiệp của mình, khi anh đạt được thành tích 62 gậy -11. Trong đó, Hatton chỉ có duy nhất 1 bogey ở hố 14, còn lại, golfer người Anh ghi đến 10 birdie cùng 1 eagle.

Ở vòng đấu trước đó, Sahith Theegala đã san bằng kỷ lục trên PGA Tour với 10 birdie trong 1 vòng đấu. Đến vòng này, Hatton đã làm được điều tương tự. Đáng nói, Hatton cũng thừa nhận anh đã không chăm sóc cơ thể mình trong một thời gian dài, cũng như chưa đạt thể trạng tốt nhất.

“Đây là một điều bất ngờ, tôi không nghĩ mình làm được điều đó sau một thời gian dài nghỉ thi đấu. Rõ ràng hôm nay tôi đã putt rất ổn, đó là lý do tại sao tôi có một bảng điểm tốt như vậy. Với thể trạng này, tôi còn không nghĩ mình làm được điều đó”, Hatton cho biết.

Cú gạt eagle từ khoảng cách 97 feet ở hố 18 của Hatton: 

Mặc dù là golfer có thành tích tốt nhất vòng đấu, nhưng điều đó chỉ giúp anh vươn lên vị trí thứ 2 cùng Sungjae Im và Brendon Todd với tổng điểm -15.

Trong khi đó, Scottie Scheffler tiếp tục giữ vững phong độ ổn định để vươn lên đỉnh bảng. Khởi đầu chưa tốt với điểm bogey ở hố 2, nhưng những gì golfer người Mỹ làm được sau đó đơn giản là đẳng cấp. Scheffler đã ghi được 8 birdie cùng 1 eagle, qua đó khép lại vòng đấu 64 gậy. Tổng điểm -16 đưa anh độc chiếm ngôi đầu bảng.

Với phong độ này, Scheffler đã khẳng định được vị thế số 1 thế giới của mình, cũng như chứng tỏ anh xứng đáng với Danh hiệu Người chơi của năm.

Scottie Scheffler vươn lên độc chiếm ngôi đầu

Vòng đấu thứ 3 của The Sentry 2024 sẽ tiếp tục diễn ra vào rạng sáng mai theo giờ Việt Nam. Teetimes của giải đấu sẽ được cập nhật trong thời gian sớm nhất.

Nguyễn Đoàn