Brendon Todd đem về kết quả tốt nhờ việc thay đổi caddie
16:38:00 06/01/2024

Brendon Todd hiện đang xếp ở vị trí T2 sau 2 vòng đấu tại The Sentry 2024.

Brendon Todd cùng caddie Paul Tesori

Nhờ vị trí 47 trên Bảng xếp hạng FedExCup mùa trước, Brendon Todd đã giành được tấm vé đến Hawaii tham dự The Sentry tuần này. Nhờ 2 vòng đấu 67 – 64 gậy, Todd đang bay cao trên bảng xếp hạng với vị trí T2 cùng Sungjae Im và Tyrrell Hatton. Hơn nữa, khoảng cách giữa golfer người Mỹ với người dẫn đầu là Scottie Scheffler chỉ là 1 gậy.

Đây được coi là điều thành công với cá nhân Todd, khi anh bước vào giải đấu này và không nhận được quá nhiều sự chú ý ban đầu. Với sự thể hiện xuất sắc trong 2 vòng đấu nói trên, không thể không nhắc đến những đóng góp từ caddie mới của anh là Paul Tesori.

Trước đó, Tesori cũng đã làm việc trong khoảng thời gian dài với một golfer người Mỹ khác là Webb Simpson trên Tour. Bộ đôi này đã đồng hành cùng nhau trong khoảng 12 năm, Tesori đã giúp Simpson đem về 7 chiến thắng, trong đó nổi bật với chức vô địch U.S. Open 2012 và The Players Championship 2018. Vào tháng 3 năm ngoái, Tesori và Simpson đã không làm việc cùng nhau nữa, ngay sau đó Tesori đã hợp tác cùng với Cameron Young nhằm giúp golfer này giành được danh hiệu Tân binh của năm.

Tuy nhiên, sau khi đạt được những kết quả tốt với vị trí Á quân tại WGC-Match Play và T7 tại The Masters, Young lại sa sút phong độ nghiêm trọng, qua đó dẫn đến việc không thể tham dự Ryder Cup. Vào tháng trước, Young và Tesori cũng đã đường ai nấy đi, khi golfer này có những định hướng khác cho mùa giải 2024.

Và khi Tesori đang trong quá trình tìm người bạn đồng hành mới, Todd đã nhận thấy đây là một cơ hội tuyệt vời.

“Tôi và caddie cũ của mình đã hoàn thành mùa giải vừa rồi một cách xuất sắc. Tôi được biết anh ấy và Paul (Tesori) đã từng làm việc cùng Vijay Singh, họ đã có thêm được nhiều kinh nghiệm từ đó. Bởi vậy, tôi nghĩ rằng mức độ chuyên nghiệp của họ là không thể bàn cãi, và họ có thể giúp ích rất nhiều cho tôi ngoài kia. Tôi thật may mắn khi được làm việc cùng Paul, chắc chắn anh ấy là một trong những caddie giỏi nhất ở đây”, Todd cho biết.

Bên cạnh đó, Brendon Todd thừa nhận rằng, anh cũng rất vui với cách làm việc của Tesori, và chính kinh nghiệm của người caddie này đã giúp Todd đạt được kết quả ấn tượng sau 2 vòng đấu. Đây là lần thứ 4 trong sự nghiệp Todd tranh tài tại The Sentry, trong khi đây đã là lần thứ 20 Tesori đến đây.

“Chúng tôi có thể thành thật với nhau, nói chuyện qua các cú đánh, về kết quả, rằng tôi đã phạm lỗi hay chưa, hay về việc tôi chơi tốt hay không. Đó là tất cả những gì tôi yêu cầu từ anh ấy”.

Mặc dù không thể giành quyền tham dự sự kiện Tour Championship cuối mùa suốt 4 năm qua, nhưng hiện tại, Todd đang thi đấu tốt và dần lấy lại phong độ của mình ở thời kỳ đỉnh cao. Ở độ tuổi 38, golfer người Mỹ cũng dần nhận thức được việc mình cũng đã bị thời gian bắt kịp. Nhưng chính Todd cũng tin rằng, anh đang trở lại với phong độ tốt nhất trong nhiều năm qua và vẫn còn nhiều giải đấu anh muốn tham dự. Hơn hết, Tesori là người mà Todd muốn đồng hành cùng để đạt được những điều kể trên.

Nguyễn Đoàn