Asiad 19: Nguyễn Anh Minh thoả mong ước được đánh cùng sao Hàn Quốc Si Woo Kim
15:34:00 27/09/2023

Ban tổ chức Asiad 19 đã công bố danh sách xếp nhóm cho ngày thi đấu đầu tiên nội dung đơn Nam – Nữ.

Môn golf tại Asiad 19 sẽ chính thức diễn ra từ ngày mai (28/09 đến 01/10) tại sân West Lake International Golf Course. Kỳ Đại hội diễn ra tại Trung Quốc năm nay có nhiều ngôi sao đang thi đấu trên các hệ thống giải lớn tham dự. Đặc biệt là đội tuyển Hàn Quốc có Si Woo Kim, Sungjae Im đang chơi trên PGA Tour; Ấn độ có Arniban Lahiri tới từ LIV Golf, Shubhankar Sharma (DP World Tour); hay golfer nữ Thái Lan đang chơi trên LPGA Tour - Yubol Arpichaya.

Các thành viên tuyển Việt Nam trong ngày đấu tập thứ 2 trước thềm Asiad 19. Ảnh: VGA

Trước khi lên đường sang Trung Quốc, các thành viên của tuyển Việt Nam rất háo hức và mong chờ được thi đấu với những ngôi sao nói trên. Nguyễn Anh Minh và Nguyễn Đặng Minh đều chia sẻ rằng muốn đánh cùng Si Woo Kim của Hàn Quốc. Và Anh Minh sẽ đạt được mong muốn đó khi sẽ xuất phát cùng nhóm đấu có ngôi sao của Hàn Quốc và cả Shubhankar Sharma.

Nhóm đấu của Nguyễn Anh Minh sẽ xuất phát lúc 11h00 tại hố 1. Tiếp theo lúc 11h10 sẽ là nhóm Lê Khánh Hưng, Siddikur Rahman (Bangladesh) và James Leow (Singapore).

Nguyễn Nhất Long thi đấu lúc 11h20 cùng với Jamal Hossain (Bangladesh) và Dengshan Koh (Singapore). Nguyễn Đặng Minh cùng nhóm với Gregory Foo (Singapore), đây là nhà vô địch Vietnam Amateur Open 2017, cùng với Saleh Alkaabi (Qatar) xuất phát lúc 11h30.

Ở bảng Nữ, Lê Chúc An sẽ xuất phát lúc 7h sáng từ hố 10 cùng với Parkha ljaz (Pakistan) và Albina Agayeva (Kazakhstan). Ngô Bảo Nghi xuất phát sau đó 10 phút cùng Rimsha ljaz (Pakistan) và Islamiya Abeldi (Kazakhstan).

Sau hai ngày đánh tập, các thành viên của tuyển Việt Nam đều nhận đinh sân West Lake International Golf Course được set up khó với độ dài cho Nam là 7,280 yard và Nữ là 6,700 yard. Thử thách ở bất kỳ giải đấu nào cũng có, nhưng với những thành tích rất khả quan kể từ đầu năm 2023, các thành viên tuyển Việt Nam vẫn có thể đem lại những điều bất ngờ.

Để khích lệ tinh thần đội tuyển, Hiệp hội golf Việt Nam đã có thông báo tặng thưởng 1 tỷ đồng với huy chương Vàng, 500 triệu với huy chương Bạc và 300 triệu với huy chương Đồng.

 

 

Phạm Duy Dương