5 vật dụng cần thiết khi tham dự một giải golf, nhất là dưới trời nắng nóng
14:30:00 18/06/2024

Trải nghiệm tại một giải golf trong thời gian dài sẽ trở nên dễ chịu và vui vẻ hơn nếu người tham dự có sự chuẩn bị cần thiết.

Tham dự một giải golf chuyên nghiệp là một trải nghiệm thú vị vì nhiều lý do. Những người đặc biệt mê golf có thể chiêm ngưỡng kỹ năng của các người chơi hàng đầu, người hâm mộ thể thao nói chung có thể tiếp cận các vận động viên từ khoảng cách rất gần, và những ai tìm kiếm một cơ hội giao lưu xã hội có thể tận hưởng một ngày với bạn bè trong khung cảnh ngoài trời quang đãng.

Tuy nhiên để đảm bảo có được một ngày tuyệt vời tại các sự kiện như PGA Tour, LPGA Tour, PGA Tour Champions hay bất kỳ một giải đấu golf nào, bạn sẽ cần chuẩn bị kỹ lưỡng cho bản thân. Nguyên nhân đơn giản là bởi các giải golf thường được tổ chức vào thời tiết ấm áp hoặc nóng bỏng da. Sự chuẩn bị sẵn sàng đối phó với ánh nắng, nhiệt độ cao và đi bộ nhiều km sẽ giúp bạn có một ngày đáng nhớ. Dưới đây là 5 vật dụng cần thiết –  ngoại trừ tấm vé vào cửa – mà mỗi người hâm mộ nên mang theo khi tham dự một giải đấu golf, đặc biệt là vào ngày nắng nóng.

Kem chống nắng

Vì các giải golf diễn ra ngoài trời, bạn sẽ phải dành nhiều giờ dưới ánh nắng mặt trời. Mặc áo ngắn tay và quần ngắn sẽ làm da bạn bị phơi nắng, do đó kem chống nắng là thứ cần thiết và tốt nhất là sử dụng những loại có khoáng chất tự nhiên ít độc hại.

Quạt đeo cổ

Các sân golf thường rất nắng và ít bóng râm, và thời tiết nóng có thể làm cho việc đứng quanh sân trở nên không thoải mái. Quạt đeo cổ có thể mang lại sự mát mẻ ngay lập tức cho dù chúng có thể trông hơi kỳ cục. Những chiếc quạt này hoạt động êm ái và có thể chạy trong 2 - 3 giờ tùy thuộc tốc độ, đồng thời có thể sạc bằng dây USB tiện lợi.

Gói bổ sung nước

Giữ nước là điều rất quan trọng trong một ngày dài tại giải golf, đặc biệt nếu bạn có ý định đi bộ nhiều hoặc tiêu thụ nhiều đồ uống có cồn. Gói bổ sung nước có thể là một giải pháp cho chuyện này vì chúng dễ mang theo, có nhiều hương vị và có thể pha với nước thông thường để giúp cơ thể đủ nước nhanh chóng.

Bình nước gấp gọn

Để giảm thiểu rác thải, nhiều giải golf đang khuyến khích người hâm mộ mang theo bình nước có thể tái sử dụng của riêng mình. Bình nước gấp gọn là một vật dụng hết sức tiện lợi và thích hợp vì có thể gấp lại để tiết kiệm không gian khi không dùng và dễ dàng đổ đầy tại các trạm nạp nước được bố trí khắp sân. Đầu tư vào một bình nước gấp gọn hoặc bình giữ nhiệt chân không là kinh tế hơn so với việc mua nước đóng chai tại sự kiện.

Pin sạc dự phòng

Một ngày dài tại giải golf có thể làm pin điện thoại của bạn nhanh chóng cạn kiệt, nhất là nếu bạn thường xuyên dùng điện thoại để kiểm tra điểm số, email công việc, hoặc giữ liên lạc với bạn bè. Pin sạc dự phòng đảm bảo điện thoại của bạn luôn đầy pin suốt cả ngày. Một ốp lưng sạc không dây là lựa chọn tuyệt nhất khi vừa loại bỏ sự cần thiết của các dây cáp phụ vừa giữ cho điện thoại của bạn được sạc dễ dàng.

Đặng Duy Thành