Việt Nam trở lại cuộc đua danh hiệu tại Putra Cup 2023
15:10:00 23/08/2023

Ngày thi đấu thứ 3 của giải Vô địch golf nghiệp dư đồng đội Đông Nam Á 2023 ghi nhận những nỗ lực lớn của các thành viên tuyển Việt Nam.

Nguyễn Nhất Long thi đấu tốt nhất vòng 3 với kết quả -3 gậy. Ảnh: Trần Ngọc Lân/GolfNews

Tuyển Việt Nam đang củng cố vững chắc một vị trí trong Top 3 bảng xếp hạng Putra Cup sau 3 ngày thi đấu tại sân The Mines Resort & Golf Club.

Nếu như ở vòng 2 chỉ mình Đoàn Uy có kết quả tốt nhất với điểm Even Par, thì ở vòng 3 này Nguyễn Nhất Long, Nguyễn Anh Minh và Nguyễn Đặng Minh đều thi đấu tốt để giúp Việt Nam có cơ hội đạt được huy chương ở giải.

Nguyễn Nhất Long tiếp tục là đầu tầu với vòng đấu 68 gậy (-3), trong đó nhà vô địch quốc gia có một eagle ở hố số 8, qua đó trở lại vị trí thứ 6 bảng điểm cá nhân với tổng điểm -1. Nguyễn Anh Minh có kết quả 70 gậy (-1), Nguyễn Đặng Minh đánh 71 gậy (Even par) và Đoàn Uy có kết quả 73 gậy (+2). Với tổng điểm 636 , Việt Nam đang đứng thứ 2 bảng xếp hạng Putra Cup, kém đội dẫn đầu Indonesia 11 gậy và hơn đội xếp thứ 3 Philippine 1 gậy.

Tại Lion City Cup, Nguyễn Đức Sơn đang dẫn đầu bảng điểm cá nhân với +2 gậy. Ngày hôm nay, Đức Sơn có kết quả 74 gậy, nhưng golfer của Việt Nam vẫn hơn golfer xếp thứ 2 người Thái Lan Siradech Chanha 3 gậy. Nguyễn Tuấn Anh đánh 79 gậy vòng đấu này và đang xếp hạng 15. Với tổng điểm 446, Việt Nam đang xếp thứ 4 Lion City Cup, nhưng khoảng cách với đội xếp thứ 3 chỉ là 3 gậy nên vẫn có cơ hội để Đức Sơn và Tuấn Anh vươn lên giành giải đồng đội trong ngày thi đấu cuối.

Tại Santi Cup, Lê Chúc An và Lê Thị Thanh Thuý đã hết cơ hội để giành giải khi đang đứng cách rất xa nhóm đầu.

 

Phạm Duy Dương