Chia sẻ kỹ thuật đánh bunker từ Scottie Scheffler
14:19:00 10/09/2024

Golfer số 1 thế giới Scottie Scheffler chia sẻ bí quyết xử lý những tình huống bóng trong bunker với khoảng cách đến green từ 50 đến 70 yard.

Ai đã từng đối mặt với cú đánh trong bunker với khoảng cách đến cờ từ 50 đến 70 yard đều biết nó có thể khó khăn như thế nào. Đánh cắt bóng sẽ bay vọt qua green. Đánh quá nhiều cát thì bóng thậm chí còn không chạm đến green. Khi thực hiện cú đánh từ bunker fairway, biên độ cho phép sai sót là cực kỳ nhỏ.

Tuy nhiên, nếu bạn thực hiện một thay đổi quan trọng, cú đánh này sẽ dễ dàng hơn nhiều so với vẻ bề ngoài. Thực tế, tất cả những gì bạn cần làm là thực hiện một thay đổi đơn giản để khiến cú đánh này trở nên dễ dàng.

Tay golf số 1 thế giới Scottie Scheffler chia sẻ.

Khi bạn thực hiện cú đánh từ bunker gần green, thường sẽ sử dụng gậy sand wedge hoặc lob wedge để nâng bóng lên không trung và thoát ra khỏi bunker. Tuy nhiên, khi cú đánh từ bunker fairway, bạn không nên sử dụng bất kỳ gậy nào trong số này.

Từ bunker gần green, bạn cố gắng chạm vào cát cách bóng một hoặc hai inch để bóng có thể bay bổng lên green. Nhưng khi khoảng cách tăng lên, bạn cần phải lấy ít cát hơn để có nhiều lực hơn cho cú đánh nếu vẫn sử dụng gậy sand wedge hoặc lob wedge.

Như bạn có thể tưởng tượng, biên độ cho phép sai sót trở nên rất nhỏ khi thực hiện kỹ thuật này. Bạn phải thực hiện gần như hoàn hảo để lấy đúng lượng cát nhằm kiểm soát khoảng cách chính xác.

Hãy chọn một gậy dài hơn (có thể là gậy 9-iron hoặc pitching wedge). Bạn sẽ ngạc nhiên về việc biên độ cho phép sai sót trở nên lớn hơn nhiều.

“Cú đánh trở nên đơn giản hơn rất nhiều khi bạn sử dụng gậy ít độ mở hơn. Khi bạn sử dụng độ loft thấp hơn cho những cú đánh dài này, nó trở nên nhất quán hơn nhiều.”

 

Phạm Duy Dương