Scottie Scheffler: "Cảm giác thật đặc biệt khi cuối cùng cũng cầm trên tay chiếc cúp FedExCup”
11:45:00 09/09/2024

Không ai xứng đáng hơn Scottie Scheffler cho danh hiệu FedExCup mùa giải 2024 khi anh thi đấu quá nổi trội so với phần còn lại của PGA Tour.

Golfer số 1 thế giới Scottie Scheffler đã hoàn thành một mùa giải kỳ diệu với 7 chiến thắng trên PGA Tour và tấm huy chương vàng Olympic Paris. Đặc biệt, anh đã có lần đầu tiên giành chức vô địch Tour Championship và nâng cao chiếc cúp FedExCup. 

"Thật sự rất vui. Chúng tôi đã làm việc rất nhiều để đến được điểm này, và đây là một tuần dài. Bây giờ, tôi chỉ cảm thấy mệt mỏi, nên không biết diễn đạt điều này thế nào. Cảm giác thật đặc biệt khi cuối cùng cũng cầm trên tay chiếc cúp này.

Trong suốt tuần, tôi đã cố gắng hết sức để tập trung vào hiện tại, và tôi đã làm rất tốt điều đó. Tôi nghĩ mình đã xử lý tốt hơn về mặt tinh thần. Về việc dẫn đầu, thật không bình thường khi chơi vài vòng với lợi thế dẫn trước, và việc giữ lợi thế bảy gậy sau vòng đầu tiên là điều mà có lẽ tôi sẽ không bao giờ có ở bất kỳ giải đấu nào khác. Đó là một cảm giác khác biệt và tôi cảm thấy giải đấu này kéo dài hơn các giải đấu khác.

Khi nhìn lại bây giờ, tôi cảm thấy như mình đã sống gần như cả một cuộc đời trong một năm này. Tôi nghĩ tất cả đều trở về với niềm tin của tôi và đó là điều giữ cho tôi vững vàng và có tâm trạng đúng đắn. Tôi đã dẫn đầu danh sách điểm FedExCup trong một thời gian dài, và việc đến đây với một chút lợi thế và có thể kết thúc theo cách đúng đắn là điều thật tuyệt.

Tôi cố gắng không suy nghĩ quá nhiều về quá khứ hay tương lai, nhưng tôi nhớ hai năm trước, thật khó khăn khi có được một lợi thế tốt vào vòng cuối và rồi không chơi tốt và cuối cùng thua. Năm ngoái, tôi có một tuần không tốt và cũng thật thất vọng. Vì vậy, việc đến đây với lợi thế lần thứ ba và có thể kết thúc là điều thật ngọt ngào.

Tôi đã là Người chơi của Năm trên PGA TOUR trong hai mùa giải vừa qua và tôi chưa từng rời đi với chiếc cúp này. Điều đó để lại một cảm giác không tốt vào cuối năm, đặc biệt là khi bạn bắt đầu giải đấu với lợi thế trước người khác. Có lẽ trong vài năm qua, tôi đã đặt quá nhiều áp lực lên bản thân để thể hiện tốt, nhưng năm nay tôi đã làm tốt việc giữ vững tinh thần và giữ đầu mình xuống, có một tuần thi đấu thật tốt và có thể kết thúc theo cách đúng đắn.

Nói chung, đây là một năm tuyệt vời. Tôi tự hào về những kết quả đạt được. Đó là điều tôi cố gắng không quá tập trung vào, nhưng vào cuối ngày, việc có thể giành chiến thắng trong các giải đấu là một cảm giác tuyệt vời, và đó là điều chúng tôi hướng tới, và có thể có được nhiều chiến thắng như tôi đã có trong năm nay là điều thật đặc biệt”.

Thứ hạng các chỉ số kỹ thuật của Scottie Scheffler trong mùa giải 2024:

1. Điểm số trung bình: 68.645 (Xếp hạng Nhất)

2. Tổng số birdie: 366 (Xếp hạng Nhất)

3. Strokes and Gained (Tổng thông số các cú đánh trên sân từ tee đến green): 154.741 (Xếp hạng Nhất)

4. Khoảng cách phát bóng trung bình: 303.8 yard (Xếp hạng 54)

5. Tỷ lệ đánh on green tiêu chuẩn: 73.16% (Xếp hạng Nhất)

6. Tỷ lệ cứu par thành công: 66.18% (Xếp hạng 6)

 

 

 

 

Phạm Duy Dương