Khám phá danh sách 10 sân golf đẹp nhất hành tinh
10:47:00 26/06/2024

Khám phá 10 sân golf đẹp nhất hành tinh với vẻ đẹp đa dạng, từ nét cổ kính đến vẻ hiện đại, từ nét yên bình đến vẻ hùng vĩ của núi non, biển cả,... 

Sân Pebble Beach Golf Links (Mỹ)

Tọa lạc trên vịnh Monterey với tầm nhìn ra Thái Bình Dương ngoạn mục, Pebble Beach Golf Links là một trong những sân golf nổi danh nhất nước Mỹ và luôn trong top những sân golf đẹp nhất hành tinh. Nơi đây đã từng khiến Jack Nicklaus phải thốt lên: "Tôi đã phải lòng Pebble Beach Golf Links ngay từ cái nhìn đầu tiên. Đây thực sự là sân golf tốt nhất thế giới". Pepple Beach là điểm đến giao thoa giữa biển cả và đất liền, luôn cuốn hút người chơi ngay từ lần đầu biết đến. Một trong những điều mà golf thủ nào cũng ấn tượng là các hố golf được đặt trên những vách đá ven biển, tạo cảm giác vừa chênh vênh vừa hùng vĩ. Đây luôn là yếu tố làm khó người chơi nhưng cũng mang đến những trải nghiệm golf sảng khoái và kích thích cho bất kỳ tay golf nào. Bên cạnh đó, Pebble Beach Golf Links cũng sở hữu những thách thức khó nhằn khác như 117 bẫy cát, các green nhỏ và fairway hẹp uốn lượn theo vực đá. Tất cả kết hợp gió lớn từ biển tạo nên những trải nghiệm khó quên cho các golfer. 

Vẻ đẹp của Pebble Beach Golf Links bên vịnh Tây Ban Nha

Sân golf công cộng đầu tiên được được xếp vị trí số một trên toàn nước Mỹ năm 2001 này từng là chủ nhà của AT&T Pebble Beach Pro-Am, giải U.S. Open. Đây cũng là chủ nhà của giải U.S. Open nhiều hơn bất cứ sân golf nào trên nước Mỹ, với 6 lần tổ chức vào năm 1972, 1982, 1992, 2000, 2010 và 2019.

Sân Royal Dornoch Golf Club (Scotland)

Tọa lạc cạnh bờ biển thơ mộng của Scotland, Royal Dornoch Golf Club xứng đáng trở thành một trong những sân golf đẹp nhất hành tinh. Được mệnh danh là “ông vua của sân links” tại Scotland, Royal Dornoch sở hữu một vẻ đẹp hoang sơ, yên bình, mang đậm màu thời gian nhưng không kém phần thử thách. Những khóm hoa kim tước nở vàng rực rỡ mang đến nét đặc trưng cho Royal Donorch vào những ngày hè. Cùng với đó, những hố cát và hồ nước chiến lược cũng là những điểm nhấn vừa thách thức vừa góp phần vào khung cảnh cuốn hút vượt thời gian của sân Royal Donorch. 

Vẻ đẹp vượt thời gian của Royal Dornoch Golf Club 

Mỗi hỗ golf tại đây cũng đều được chăm chút vô cùng tỉ mỉ, thiết kế hòa hợp với địa hình uốn lượn ven biển của sân. Hố golf thử thách nhất là hố thứ 5 - hố Hilton - Nơi các golfer phải phát bóng từ trên cao và vượt qua các bunker nhỏ xung quanh hố để chinh phục cửa ải khó nhằn nhất sân golf này.

 

Địa hình ven biển của Royal Dornoch Golf Club 

Sân Cypress Point Club (Mỹ)

Sở hữu vị trí đắc địa cạnh bờ biển Thái Bình Dương, Cypress Point Club được xây dựng và thiết kế bởi kiến trúc sư nổi tiếng người Anh Alister Mackenzie trên một địa hình tuyệt đẹp cùng với thiên nhiên độc đáo. Không gian chơi golf yên bình, thơ mộng mê hoặc lòng người cùng tiếng sóng rì rào ven biển là một trải nghiệm đặc sắc tại Cypress Point Golf Club. Đây là một trong lý do khiến người chơi mê mẩn khi tới đây và khiến cho sân golf này trở thành một trong những điểm đến golf thiên đường dành cho golfer ở xứ cờ hoa.

Cypress Point Club là một trong những sân golf đẹp nhất hành tinh

Cypress Point Club sở hữu 18 hố đa dạng và tuyệt đẹp, với 9 hố đầu là một cuộc du hành quanh những đụn cát ven biển và đivào trong rừng Del Monte và 9 hố sau là những tuyệt tác bên bờ biển đá. Trong đó, hố 16 là hố golf nổi bật nhất sân, nằm trong top thử thách khó nhằn đối với những tín đồ của golf trên thế giới. Cuộc chinh phục hố 16 đòi hỏi người chơi phải thực hiện một cú phát bóng dài 231 yard, vượt qua mặt biển Thái Bình Dương để đáp xuống một ốc đảo green tuyệt đẹp, được bao bọc xung quanh bởi những phiến đá lớn cũng những bẫy cát, bụi cây.

Sân Cypress Point Club bên sự hùng vĩ của Thái Bình Dương

Sân St. Andrews The Old Course (Scotland)

Góp mặt trong top 10 sân golf đẹp nhất hành tinh không thể thiếu sân golf huyền thoại The Old Course - Ước mơ của mọi tín đồ golf. Được biết đến là sân golf lâu đời nhất thế giới, The Old Course là một kiệt tác của tạo hóa bên bờ biển Scotland tuyệt đẹp, mang đến cho sân vẻ cổ kính nhuốm màu thời gian không nơi nào có được. Sân golf huyền thoại này sở hữu các các sải green và fairway mênh mông bất chấp các cú đánh lên tới cả trăm yard. Sân còn có độ dốc tự nhiên khiến bóng lăn nhanh hơn các sân golf tiêu chuẩn khác nên các golfer cần cẩn thận, tỉ mỉ trong từng gậy bóng. Bên cạnh đó, những dấu ấn đặc trưng của The Old Course như cây cầu đá Swilcan gần 800 tuổi, bẫy cát địa ngục Bunker Hell, hố số 17 Road Hole,... cũng là những nét độc đáo mang đậm tính lịch sử thu hút người chơi đến với The Old Course.

Sân Old Course huyền thoại

Ngoài ra, The Old Course là cũng là nơi tổ chức giải The Open nhiều lần nhất thế giới, tính đến nay, sân đã trở thành chủ nhà của giải đấu tổng cộng 30 lần.

Sân Pine Valley Golf Club (Mỹ)

Được ưu ái với tên gọi “người đẹp ngủ trong rừng”, Pine Valley Golf Club sở hữu vẻ đẹp hiếm có khi ⅔ diện tích được bao phủ bởi cánh rừng nguyên sinh tại Gine Valley, New Jersey, Hoa Kỳ. Nằm trong top 10 sân golf đẹp nhất hành tinh, sân golf này có những hố golf cổ điển hơn bất kỳ sân golf nào trên thế giới, mỗi hố golf đều ẩn chứa những thử thách độc đáo thách thức golfer. Tuy nhiên, dù là một trong sân chơi đáng chinh phục nhất của nhiều golfer trên thế giới, Pine Valley Golf Club chỉ dành cho các hội viên và các khách mời có handicap thấp của hội viên mới được tham gia. Điều này càng góp phần khiến cho sân golf trở thành một sân chơi cuốn hút.

Vẻ đẹp xanh mướt của Pine Valley Golf Club

Sân Royal County Down Golf Club (UK)

Nằm ở Bắc Ireland, Royal County Down Golf Club được thiên nhiên ưu ái ban tặng vẻ đẹp thiên nhiên hùng vĩ. Quả không ngoa khi nói sân golf này nằm trong top sân golf đẹp nhất hành tinh, Royal County Down Golf Club tọa lạc tại khu liên kết tự nhiên đẹp nhất thế giới thuộc khu bảo tồn thiên nhiên Murlough. Sân được thiết kế bởi kiến trúc sư tài năng Old Tom Morris với địa hình được bao bọc bởi dãy núi Monte và bờ biển gồ ghề của vịnh Dundrum với rừng cây thạch nam. Vẻ đẹp có núi, có biển, có rừng khiến người chơi tận hưởng trọn vẹn khung cảnh thiên nhiên tuyệt đẹp nơi đây trong từng hố golf.  Trải qua hơn 100 năm, sân golf Royal County Down vẫn luôn giữ được nét đẹp tự nhiên vốn có, tạo nên một khung cảnh thiên nhiên thơ mộng, yên bình. 

Sân golf Bắc Ireland tuyệt đẹp

Kể từ khi mở cửa đến nay, Royal County Down Golf Club là nơi đăng cai tổ chức rất nhiều giải đấu golf cả chuyên nghiệp lẫn nghiệp dư. Năm 1893, giải vô địch nghiệp dư Ireland mở rộng được coi là giải golf nghiệp dư hay nhất cho đến hiện tại. Ngoài ra, sân golf còn là chủ nhà của các giải đấu khác như Curtis Cup (1968), Walker Cup (2007),... cùng 9 lần tổ chức giải vô địch nghiệp dư Anh mở rộng dành cho nữữ.

Sân Shinnecock Hills Golf Club (Mỹ)

Là một trong những sân golf lâu đời nhất xứ cờ hoa, Shinnecock Hills Club đã trải qua nhiều lần tu sửa trước khi có được diện mạo như hiện nay. Sân sở hữu kết cấu trải dài trên các cồn cát và tận dụng địa hình cao tự nhiên của Đồi Shinnecock, không bị vướng cây cổ thụ. Do đó, tầm nhìn của golfer khi chơi tại đây có thể hướng thẳng ra bờ biển Long Island xinh đẹp, mang đến trải nghiệm golf cuốn hút và sảng khoái. Với vẻ đẹp hoang sơ, ấn tượng trong top các sân golf đẹp nhất hành tinh, Shinnecock Hills Golf Club này thường được “chọn mặt gửi vàng” cho các giải đấu uy tín như giải nghiệp dư Mỹ, nghiệp dư nữ, tranh cúp Walker và đáng chú ý nhất là giải U.S. Open danh giá nhất nước Mỹ.

Vẻ đẹp hoang sơ, yên bình của Shinnecock Hills

Sân Oakmont Country Club (Mỹ)

Một trong những lý do Oakmont Country Club nằm trong top sân golf đẹp nhất hành tinh chính là địa hình sân links nổi bật cùng khung cảnh thoáng đãng và bao quát mọi tầm nhìn của golfer. Sân được thiết kế trên một khu đất cằn cỗi, rất ít cây xanh và không có bóng dáng của hồ nước nào trên sân mang đến một tầm nhìn rộng, đến mức người ta đứng từ nhà câu lạc bộ cũng có thể nhìn ra toàn sân. Thiết kế này khiến cho sân Oakmont Country Club không có được vẻ đẹp sang chảnh, diễm lệ như những sân golf khác trong top sân golf đẹp nhất, nhưng nó tạo nên sân một thử thách thực thụ đối với tín đồ golf. Sân golf nổi tiếng với các bẫy cát, đặc biệt là Church Pew - biểu tượng của Oakmont, nơi các golfer rất khó để đánh bật bóng ra green, thậm chí còn phải bỏ cuộc và ném bóng bằng tay ra ngoài. 

Sân Oakmont Country Club  dày đặc bunker cát

Oakmont Country Club đã đăng cai tổ chức nhiều giải vô địch USGA cũng như PGA, bao gồm 9 Giải Nghiệp dư Hoa Kỳ, 5 Giải Nghiệp dư Hoa Kỳ, 3 Giải vô địch PGA và 2 Giải Golf Nữ Hoa Kỳ - những con số nổi bật không đối thủ tại xứ cờ hoa.

Sân Augusta National Golf Club (Mỹ)

Sân golf Augusta National Golf Club luôn được bình chọn là một trong những sân golf đẹp nhất thế giới. Được thiết kế và xây dựng trên nền của một vườn cây kỳ lạ - Vườn Fruitland, sân golf đặc biệt này nổi tiếng với vẻ ngoài luôn được duy trì quang cảnh thiên nhiên tươi tốt, tiếng chim líu lo và những ao nước xanh tự nhiên. Nhà thiết kế Alister MacKenzie đã khéo léo tận dụng những yếu tố tự nhiên sẵn có để tạo nên một vẻ đẹp cực phẩm cho Augusta National. Bên cạnh những thảm cỏ xanh mịn, hồ nước trong vắt, những bẫy cát nhấp nhô và con lạch uốn lượn, hình ảnh những hàng cây cổ cụ trăm năm cùng những bụi hoa đỗ quyên nở rực rỡ mỗi tháng 4 hàng năm là vẻ đẹp đặc trưng mà golfer nào cũng muốn chứng kiến tại sân golf Augusta National.

Khung cảnh thơ mộng tại Augusta National Golf Club

Bên cạnh là một trong những sân golf trứ danh nhất nước Mỹ, sân golf Augusta National tự hào là sân nhà của giải golf danh giá bậc nhất thế giới The Masters kể từ năm 1934 đến nay. 

Sân Royal Melbourne Golf Club (Úc)

Royal Melbourne Golf Club - niềm tự hào của nước Úc, được bao quanh bởi một hệ sinh thái xanh, có cây cối tốt tươi kết hợp hồ nước lớn tạo không khí mát mẻ, độ ẩm luôn được duy trì khiến các golfer có cảm giác khoan khoái, dễ chịu trong từng vòng golf. Về thiết kế, Sân Royal Melbourne có địa hình đa dạng và khá phức tạp. Sân golf sở hữu các green gập ghềnh, nhiều điểm mù trên sân kết hợp fairway dốc khiến góc ngắm hướng thay đổi,... là thử thách lớn đối với các tín đồ của golf. Royal Melbourne Golf Club còn là một điểm đến lý tưởng cho các tay golf chuyên nghiệp trên thế giới nếu muốn chứng minh bản thân. Bởi lẽ, rất nhiều các giải đấu quốc gia và quốc tế từng được tổ chức tại đây. Có thể kể ra một vài cái tên nổi bật như giải Australian Open (Úc mở rộng), Women's Australian Open và Presidents Cup.

Sân Royal Melbourne với các bunker khó nhằn

Hưởng Lê