Sandra Gal trở lại sau chấn thương và nỗ lực của cô ấy
09:58:00 18/03/2024

Trở lại sau chấn thương, golfer Sandra Gal đang nỗ lực cải thiện sức khỏe của mình một cách tốt nhất để có thể tham gia tại các giải đấu lớn như LPGA.

Sandra Gal cho biết đã có nhiều lúc cô nghĩ mình sẽ không bao giờ có thể chơi golf chuyên nghiệp một lần nữa. Trong sáu năm qua, cựu tuyển thủ LPGA 38 tuổi và từng hai lần vô địch Solheim Cup đã phải đối mặt với vô số vấn đề sức khỏe, bao gồm mệt mỏi tột độ, chẩn đoán sai về y tế, phẫu thuật hông, đau lưng và một quá trình chữa bệnh kéo dài và gian khổ đến không ngờ. Điều này khiến cô gần như không thể đi lại bình thường được và phải có sự hỗ trợ của các thiết bị y tế.

Gal nói trong một cuộc phỏng vấn qua điện thoại vào tuần trước:“Tôi vẫn không quyết định từ bỏ sân golf mà chỉ để nó trôi qua và tiếp tục tập trung thể chất để trở nên tốt hơn đồng thời chữa lành vết thương của mình”.

Gal, người có chức vô địch LPGA duy nhất vào năm 2011, sắp đạt được thành tựu ấn tượng nhất trong sự nghiệp của mình bằng cách trở lại LPGA Tour lần đầu tiên sau hai năm. Sau khi chỉ xuất phát 11 lần kể từ khi nghỉ phép chữa bệnh vào năm 2019, tay vợt người Đức sẽ thi đấu ở Blue Bay LPGA tại Trung Quốc vào đầu tháng 3, sự kiện cuối cùng trong ba sự kiện trong khuôn khổ giải đấu châu Á. Với kết quả +3 gậy sau 4 vòng đấu đạt được 70-73-77-71 với số tiền thưởng nhận được là 6,837 đô la.

Sandra Gal nâng cúp vô địch LGPA năm 2011

Gal nói: “Tôi rất vui mừng và biết ơn vì được trở lại đó sau khi nghĩ rằng mình có thể không bao giờ có thể làm được. Việc đi lên sân và tâm thế đi thi đấu hoàn toàn khác. Tôi nghĩ tôi sẽ thực sự thưởng thức nó."

Sức khỏe của Gal bắt đầu đi xuống từ sáu năm trước khi cô bắt đầu cảm thấy liên tục suy sụp và cuối cùng được chẩn đoán mắc bệnh Lyme không hoạt động vào tháng 8 năm 2019 . Cô rời chuyến lưu diễn, nhưng vài tháng sau, Gal cho biết các bác sĩ nhận ra rằng thay vì một căn bệnh cụ thể, cơ thể cô đang phản ứng nghiêm trọng với 12 năm cuộc đời của cô trong chuyến lưu diễn. Gal cho biết, tất cả những căng thẳng khi thi đấu golf, cộng thêm việc phải di chuyển nhiều ở LPGA và Ladies European Tour, đã khiến hệ thống thần kinh của cô bị ảnh hưởng. Những nỗ lực của cô để bắt đầu chơi lại từ năm 2020 đến năm 2022 chỉ khiến bệnh tật của Gal trở nên tồi tệ hơn.

Gal lại dừng lại sự nghiệp của mình vào năm 2022 với vết rách ở hông bên phải, khiến cô phải phẫu thuật cắt bỏ một phần xương đùi trong cuộc phẫu thuật. Cô ấy đã trở lại Đức để phẫu thuật vào tháng 7 năm đó và dự kiến ​​​​sẽ chỉ phải chống nạng trong bốn tuần. Cô trở về nhà ở Sarasota, Fla., nhưng để đi lại mà không đau đớn, cô đã phải trải qua một hành trình trị liệu kéo dài gần một năm. Gal không ngừng tìm kiếm câu trả lời, từ việc gặp gỡ nhiều bác sĩ cho đến thử tiêm thuốc và các phương thức chữa lành khi các vấn đề về lưng dưới xuất hiện sau ca phẫu thuật. Thích đi bộ đến chợ nông sản hoặc dọc theo bãi biển, một số niềm vui trong thời gian rảnh rỗi yêu thích của Gal, được chứng minh là đang cố gắng phấn đấu trở lại mùa giải nhanh nhất .

Gal nói: “Động lực của tôi không chỉ là golf. Tôi muốn sống một cuộc sống bình thường, không đau đớn. Tôi không thể làm nhiều việc bình thường. Vì vậy, tôi nghĩ dù có chơi golf hay không, tôi chỉ muốn được khỏe mạnh."

Sau khi cố gắng hợp tác với nhiều chuyên gia thể chất và huấn luyện viên cá nhân, cuộc trò chuyện với một trong những nhà tài trợ đã gợi ý rằng cô nên làm việc với Ryan Dagale có trụ sở tại Miami. Bắt đầu từ tháng 4 năm 2023, các phương pháp điều trị của anh ấy có nhiều điểm mới so với những gì Gal đã làm trước đây và dần dần , cô ấy có thể bắt đầu đi lại nhiều hơn. Các buổi FaceTime của họ đã giúp Gal rẽ sang một hướng khác khi cô bắt đầu chơi golf 9 hố đầu tiên vào tháng 9 năm ngoái.

Nhật Lệ