Lê Minh Nghĩa có danh hiệu VGA Junior Tour đầu tay
15:21:00 11/06/2024

Dù kết quả ngày chung kết không được tốt như 2 vòng đấu trước đó, nhưng như vậy là quá đủ để Lê Minh Nghĩa đem về chiến thắng đầu tiên tại VGA Junior Tour.

Có thể là hình ảnh về 1 người, đang chơi golf, sân golf và văn bảnẢnh: Ngọc Lân/ VGA 

Khép lại 36 hố đầu tiên tại chặng 5 VGA Junior Tour, Lê Minh Nghĩa có tổng điểm +3, và chiếm vị trí đỉnh bảng với 6 gậy dẫn. Đã không có bất ngờ nào xảy ra trên sân West Lake & Villas, khi Minh Nghĩa giữ vững kết quả này để đem về chức vô địch. 

Sau 2 vòng đầu đánh 75-72, golfer 16 tuổi thi đấu có phần trùng xuống ở ngày cuối với 5 bogey và 1 double bogey, để có kết quả 79 gậy. Thế nhưng điều đó không ảnh hưởng đến vị trí của Minh Nghĩa trên bảng xếp hạng. Cả Hana Vương (75) và Trần Arena (73) đều đã nỗ lực trong ngày chung kết, thế nhưng 2 golfer này chỉ có thể cán đích đồng hạng 2 với 4 gậy kém hơn so với Minh Nghĩa. 

Chiến thắng này đánh dấu danh hiệu VGA Tour đầu tiên trong sự nghiệp của Lê Minh Nghĩa, khi golfer 16 tuổi hầu như tham dự hết các chặng của hệ thống giải trẻ Việt Nam từ năm ngoái đến nay. 

Tháng trước, Lê Minh Nghĩa cũng đã điền tiên lên Bảng xếp hạng Golf Nghiệp dư Thế giới (WAGR) sau khi vượt qua Nguyễn Đức Sơn để giành chức vô địch tại bảng Nam của chặng 4 Hanoi Junior Tour. Thứ hạng hiện tại của golfer 16 tuổi trên WAGR là 4126, và chắc chắn sẽ được cải thiện sau danh hiệu VGA Junior Tour ở chặng 5 này.

Ngay sau khi khép lại chặng 5 VGA Junior Tour, Lê Minh Nghĩa sẽ tiếp tục góp mặt tại Nam A Bank Vietnam Masters, được diễn ra tại Royal Long An Golf & Villas từ ngày 12 đến 14/06. Đây là lần đầu tiên Minh Nghĩa thi đấu tại Vietnam Masters, golfer 16 tuổi sẽ nằm chung nhóm đấu với Kim Dohun của Hàn Quốc và golfer người Mỹ Ryoto Furuya. 

Nguyễn Đoàn