Anna Lê vô địch VGA Junior Tour chặng 6
13:20:00 02/08/2024

Anna Lê đã trở thành golfer nữ thứ 2 giành chức vô địch trong mùa giải 2024 của VGA junior Tour.

Anna Lê có chiến thắng đầu tiên tại VGA Junior Tour

Anna Lê (Lê Nguyễn Minh Anh) đã thi đấu rất xuất sắc ở vòng đấu thứ 2 khi ghi tới 8 điểm birdie để đạt kết quả 65 gậy (-7). Cùng với kết quả -2 gậy vòng 1, Anna Lê đã vượt qua Hồ Anh Huy vươn lên dẫn đầu bảng xếp hạng và tạo cách biệt lên đến 7 gậy.

Ở vòng đấu cuối cùng diễn ra buổi sáng nay tại West Lakes Golf & Villas, Anna Lê mặc dù chỉ có kết quả 74 gậy (+2) những vẫn lên ngôi vô địch. Đây là chiến thắng đầu tiên của Anna Lê tại hệ thống giải trẻ của Việt Nam, và là golfer nữ thứ 2 sau Lê Chúc An vô địch trong mùa giải này.

Nguyễn Tuấn Anh là golfer chơi hay nhất ở vòng đấu cuối, thành viên của đội tuyển King Cup miền Nam đã ghi 1 eagle, cùng 5 birdie trong 17 hố thi đấu. Đáng tiếc ở hố cuối cùng, Tuấn Anh đã không thể cứu được par để duy trì bảng điểm bogey free. Với kết quả 66 gậy (-6), Nguyễn Tuấn Anh vươn lên xếp đồng hạng 2 với Hồ Anh Huy, khi có cùng tổng điểm -1. Để tìm ra nhà vô địch Nam, Tuấn Anh và Anh Huy phải bước vào hố đấu playoff. Và trải qua 5 lượt đấu, Nguyễn Tuấn Anh với điểm birdie đã giành chiến thắng.

Ở các bảng đấu, Nguyễn Tuấn Anh giành được giải nhất bảng U18 Nam, còn Hồ Anh Huy nhất bảng U15 Nam. Nguyễn Gia Khôi vô địch bảng U13 (+13 gậy), Sisovic Sasha vô địch bảng U11 (+13), bảng U9 chiến thắng thuộc về Đỗ Đức Khải.

Phạm Duy Dương