Will Zalatoris sẽ sớm quay trở lại thi đấu trên PGA Tour
10:55:00 09/10/2023

Sau 6 tháng hồi phục chấn thương, Will Zalatoris sẽ sớm trở lại thi đấu trên PGA Tour.

Ảnh: Getty Images 

Trở lại vào tháng 4, tay golf 27 tuổi này đã buộc phải rút lui khỏi The Masters vào phút chót do chấn thương. Vài ngày sau đó, Will Zalatoris thông báo về cuộc phẫu thuật của mình: “Sau khi cân nhắc kỹ lưỡng và tham khảo ý kiến của nhiều bác sĩ, tôi đã trải qua một cuộc phẫu thuật đĩa đệm vi mô thành công vào thứ Bảy. Mặc dù rất tiếc vì không thể thi đấu các giải còn lại của mùa giải này, nhưng tôi vui vì tôi đã thấy được những lợi ích của ca phẫu thuật này. Chơi và sống trong đau đớn không hề vui vẻ. Tôi mong muốn sẽ phục hồi hoàn toàn và gặp lại mọi người vào mùa thu.”

Trong sáu tháng qua, đã có một số cập nhật về tình trạng của Will Zalatoris, và cập nhật gần đây nhất là một dấu hiệu tuyệt vời cho thấy anh ấy sắp trở lại. Trong một video gần đây được chia sẻ bởi NUCLR Golf, Will Zalatoris được nhìn thấy đang luyện tập trên sân cỏ và cú swing được cải thiện đáng kể. Điều này nói lên tất cả: Golfer 27 tuổi đang tìm cách quay trở lại PGA Tour sớm, có thể là vào mùa thu, như dự kiến trước đó.

Trước khi gặp chấn thương, Zalatoris đã nỗ lực rất nhiều để trở thành một trong những golfer hàng đầu. Anh đã thi đấu xuất sắc, giành vị trí á quân tại PGA Championship 2022. Sau đó anh đã giành được danh hiệu PGA TOUR đầu tiên của mình tại FedEx St. Jude Championship, nhưng rồi bị chấn thương ở BMW Championship và bỏ lỡ TOUR Championship và Presidents Cup sau đó.

Tuy nhiên, Will Zalatoris đã trở lại vào tháng 1 đầu năm nay, đứng thứ T11 tại Sentry Tournament of Champions. Anh chỉ đứng trong top 30 ở một trong bảy giải đấu tiếp theo trước khi rút lui khỏi Masters do cùng một vấn đề về sức khỏe.

Sau khi trải qua ca phẫu thuật thành công và sau đó hồi phục sau cơn đau, Will Zalatoris xác nhận vào tháng 5 rằng anh ấy cảm thấy rất tuyệt. "Không đau đầu, không đau chân. Đây là lần tôi cảm thấy tốt nhất - tôi cảm thấy tuyệt vời," Zalatoris nói.

Ryder Cup đã kết thúc, một số sự kiện FedEx Cup Fall sẽ diễn ra, nhưng hiện tại vẫn chưa rõ liệu Will Zalatoris có tham dự bất kỳ sự kiện nào trong số đó hay không. Nhưng đây cũng là một dấu hiệu tích cực cho thấy anh sẽ sớm trở lại thi đấu. 

 

Kiều Thu Hà