Wells Fargo Championship: Xander Schauffele nới rộng cách biệt lên 4 gậy
07:21:00 11/05/2024

Golfer người Mỹ tiếp tục thi đấu ổn định tại Quail Hollow Club, qua đó duy trì vị trí dẫn đầu sau 36 hố đấu.

Sau chức vô địch Genesis Scottish Open 2022, Xander Schauffele vẫn đang cố gắng để đem về chiến thắng PGA Tour tiếp theo trong sự nghiệp của mình. Thế nhưng, kể từ thời điểm đó đến nay, đã không ít lần golfer người Mỹ tỏ ra vô duyên với các danh hiệu. Thậm chí, trong mùa giải này, anh đã có đến 7 lần lọt top 10 mà không thể giành chiến thắng. 

Đến Wells Fargo Championship, Schauffele lại một lần nữa nắm trong tay cơ hội, khi đang dẫn đầu sau 36 hố và có lợi thế không nhỏ để giành chiến thắng chung cuộc. Sau vòng mở màn ấn tượng 64 gậy, Schauffele đánh 67 gậy ở vòng 2 để nâng tổng điểm của mình lên thành -11.

Golfer người Mỹ bắt đầu vòng đấu với 4 điểm par trước khi đem về birdie đầu tiên ở hố 5 par 4 với cú putt từ khoảng cách 7 feet. Khi đã mở điểm thành công, Schauffele càng thi đấu càng hay, ở những hố đấu tiếp theo, anh có thêm 4 birdie nữa đều đến từ những cú công cờ tốt để mở ra cơ hội ghi điểm. Anh đứng đầu toàn sân đấu ở vòng này về tỷ lệ đánh trúng green với 83,33%, trong đó anh thành công 15 trên 18 lần.

Golfer số 4 thế giới có thể khép lại ngày đấu hoàn hảo hơn nếu anh không mắc sai lầm ở hố 18 par 4 cuối cùng - một trong 3 hố đấu mà anh đánh trượt green. Sau 2 gậy, Schauffele đưa bóng ra khu vực cỏ rough phía sau green, cú chip ngắn tiếp theo khiến bóng của anh vẫn còn cách miệng hố khá xa. Sau cùng mất 2 putt để anh hoàn thành hố đấu với điểm bogey. 

Dẫu vậy, anh vẫn duy trì vị trí dẫn đầu trên bảng xếp hạng với tổng điểm -11 và nới rộng cách biệt với nhóm golfer phía sau lên thành 4 gậy. 

Rory McIlroy với vòng đấu bogey-free 68 gậy vẫn duy trì thế bám đuổi của mình trước Xander Schauffele. Golfer người Bắc Ireland cũng đang cho thấy một phong độ ổn định kể từ sau chiến thắng tại Zurich Classic. Cùng chung tổng điểm -7 và chia sẻ vị trí thứ 2 cùng McIlroy có thêm sự xuất hiện của Jason Day - người cũng đánh 67 gậy vòng này. 

Nguyễn Đoàn