Scottie Scheffler nắm cơ hội vô địch Hero World Challenge 2023
08:16:00 03/12/2023

Scottie Scheffler đang có cách biệt 3 gậy trước vòng đấu cuối Hero World Challenge 2023.

Scottie Scheffler đã ghi được hai eagle ở vòng 3, cùng với 4 điểm birdie để khép lại ngày thứ 7 tại Hero World Challenge với kết quả 65 gậy (-7). Tay golf số 1 thế giới có cơ hội giành chiến thắng lần đầu tiên ở giải đấu này khi đang có tổng điểm -16, hơn Matt Fitzpatrick xếp thứ 2 khoảng cách 3 gậy.

Scottie Scheffler đã không đánh trượt bất kỳ fairway nào cho đến trước hố 18, ở hố đấu này, anh đưa bóng vào khu cỏ rough phải fairway và sau đó đã không thể đưa bóng lên on green ở gậy thứ 2. Điều này khiến anh kết thúc hố với điểm bogey duy nhất trong ngày.

Scottie Scheffler là tay golf đánh bóng tốt nhất trong mùa giải vừa qua trên PGA Tour, ngoại trừ putting. Anh bắt đầu làm việc với huấn luyện viên putt Phil Kenyon, cũng như sử dụng một gậy putter mới của Olson Golf. Những điều này đang mang đến thay đổi tích cực khi anh đang xếp hạng 3 về Putting ở tuần đấu này.

Scottie Scheffler putt eagle hố 15 vòng 3:

Việc Scottie Scheffler canh tranh danh hiệu tại Hero World Challenge không có gì mới. Trong hai năm gần nhất, anh đều xếp chung cuộc vị trí thứ 2, sau Viktor Hovland. Năm nay, khi đối thủ của anh không có được phong độ tốt, Scheffler sẽ có thể lên ngôi vô địch.

Matt Fitzpatrick đã ghi 1 eagle, 3 birdie và 1 bogey ở 5 hố cuối cùng trong vòng 3 để cũng có kết quả 65 gậy (-7) và thi đấu cùng nhóm cuối với Scottie Scheffler ngày Chủ nhật. Justin Thomas đang có -11 gậy, đứng thứ 3.

Tiger Woods bắt đầu vòng 3 với hai bogey liên tiếp, sau đó đã ghi bốn birdie trên chín hố đầu tiên, nhưng lại không thể tận dụng được các hố par 5 ở chín hố cuối. Anh đánh trượt green hố 11 với một cú đánh wedge, và anh cũng bỏ lỡ cơ hội birdie từ khoảng cách dưới 3 feet trên hố 15. Tiger Woods sẽ bắt đầu vòng đấu cuối cùng với tổng điểm Even par và anh vẫn sẽ được nâng cúp vô địch để trao cho người chiến thắng.

 

 

Phạm Duy Dương