Scottie Scheffler vô địch Tour Championship với điểm số kỷ lục, sánh ngang huyền thoại Tiger Woods
04:22:00 02/09/2024

Scottie Scheffler đã khép lại mùa giải PGA Tour 2024 với chiến thắng xuất sắc tại Tour Championship, mang về danh hiệu thứ 7 cho mình trong mùa giải.

Lần thứ 3 liên tiếp đứng đầu bảng xếp hạng FedExCup khi bước vào tuần thi đấu Tour Championship, cuối cùng thì Scottie Scheffler cũng đã được nâng cao chiếc cúp vô địch.

Năm 2022, Scottie Scheffler để cho Rory McIlroy vượt qua ở vòng đấu cuối cùng khi dẫn trước với cách biệt 6 gậy. Năm 2023, anh đã thi đấu không tốt và thất bại trước Viktor Hovland là hoàn toàn thuyết phục. Nhưng tại East Lake năm nay, cũng như các giải đấu khác trong mùa giải này, anh đã thể hiện được rằng: “Khi tôi đã dẫn đầu thì đừng ai mong sẽ vượt qua!”.

Scottie Scheffler vô địch Tour Championship với điểm số kỷ lục

Scottie Scheffler bước vào vòng cuối cùng của Tour Championship với điểm -26, lợi thế năm gậy trước Collin Morikawa. Cách biệt nhanh chóng được gia tăng lên 7 gậy khi Morikawa mắc bogey ở hố 1 và Scheffler ghi birdie ở hố 2.

Scheffler kết thúc 9 hố đầu tiên với điểm Even par khi mắc 3 bogey, cùng với 2 birdie và bị Morikawa rút ngắn khoảng cách điểm xuống còn 3 gậy. Nhưng cách biệt 5 gậy lại được golfer số 1 thế giới tái lập khi anh ghi birdie liên tiếp ở hố 10 và 11. Scottie Scheffler khẳng định chiến thắng, khẳng định đẳng cấp của mình, cũng như dập tắt hoàn toàn hi vọng của Collin Morikawa khi anh có cú đánh tiếp cận cờ cực hay ở hố 14 par 5 và sau đó là cú putt ghi điểm eagle để nâng tổng điểm âm lên thành -30.

Điểm Eagle của Scottie Scheffler:

Ở 4 hố đấu còn lại, Scottie Scheffler đều đánh on green tiêu chuẩn, mặc dù không ghi thêm được điểm birdie nào, nhưng với -30 gậy, anh đã thiết lập kỷ lục mốc điểm số mới dành cho nhà vô địch Tour Championship, vượt qua thành tích -27 gậy của Viktor Hovland lập được năm 2023.

Scottie Scheffler sánh ngang thành tích của Tiger Woods

Với thành tích 65 – 66 – 66 – 67 tại East Lake tuần đấu này, Scottie Scheffler đã có được chiến thắng đầu tiên tại Tour Championship, cùng với chiếc cúp FedExCup dành cho golfer xuất sắc nhất mùa giải với 7 lần lên ngôi vô địch.

Trong số 7 chiến thắng của Scottie Scheffler có một chức vô địch major, danh hiệu The Masters thứ hai của anh, và anh cũng đã giành chiến thắng tại The Players Championship, trở thành golfer đầu tiên chiến thắng giải đấu này trong hai năm liên tiếp. Anh cũng đã vô địch bốn sự kiện tuyển chọn: Arnold Palmer Invitational, RBC Heritage, Travelers Championship và The Memorial. Người chơi cuối cùng giành 7 chiến thắng trong một mùa giải là Tiger Woods vào năm 2007.

Scottie Scheffler cũng đã giành được hai giải PGA TOUR Player of the Year gần đây nhất, là người đầu tiên kể từ Tiger Woods thắng danh hiệu này trong hai năm liên tiếp.

Nhưng Scottie Scheffler còn có một chiến thắng mà Tiger Woods không thể nào giành được đó là tấm huy chương Vàng tại Olympic.  

Chiến thắng Tour Championship mang về cho Scottie Scheffler 25 triệu đô tiền thưởng, trước đó anh đã kiếm được hơn 29 triệu đô sau 18 sự kiện đã thi đấu ở mùa giải này. Chỉ sau 4 năm gia nhập PGA Tour, Scottie Scheffler đã có được 13 danh hiệu cùng với khoản tiền thưởng xấp xỉ 100 triệu đô.

 

 

 

 

 

Phạm Duy Dương