Jon Rahm có thể nhận 18 triệu đô tiền thưởng cuối mùa của LIV Golf
09:38:00 06/09/2024

Jon Rahm là tâm điểm của LIV Golf mùa giải 2024 và anh có thể sẽ trở thành golfer xuất sắc nhất mùa giải.

Sau khi thất bại trước Scottie Scheffler trong cuộc đua danh hiệu golfer xuất sắc nhất mùa giải 2023 của PGA Tour, Jon Rahm đã chuyển sang thi đấu tại LIV Golf với một bản hợp đồng có giá trị được cho là lên đến 300 triệu đô. Đây chính là thông tin được đăng tải và bàn luận nhiều nhất thời điểm đầu năm 2024.

Sang LIV Golf, Jon Rahm giữ vai trò đội trưởng Legion XIII và anh đã thể hiện được vai trò đầu tầu của mình ở mùa giải đầu tiên. Jon Rahm thi đấu rất ổn định, về thành tích cá nhân, anh đã có một chiến thắng và đứng trong top 10 ở cả 11 sự kiện đã tham gia. Duy nhất một sự kiện tại Houston anh phải rút lui vì chấn thương. Trong vai trò đội trưởng, Jon Rahm đã cùng Legion XIII giành được 4 chiến thắng.

Với những kết quả trên, Jon Rahm đang dẫn đầu bảng xếp hạng cá nhân mùa giải này với 195,17 điểm. Hơn 2,97 điểm so với Joaquin Niemann – golfer người Chile đã có 2 chiến thắng cá nhân trong mùa giải này. Tại sự kiện diễn ra ở Chicago vào tuần tới, nếu Jon Rahm xếp trên hoặc cùng vị trí với Joaquin Niemann, thì golfer người Tây Ban Nha sẽ trở thành golfer xuất sắc nhất mùa giải.

Golfer xuất sắc nhất mùa giải của LIV Golf sẽ nhận được 18 triệu đô tiền thưởng. Ở hai mùa giải trước, lần lượt Dustin Johnson và Talor Gooch đã nhận được giải thưởng này.

 

Phạm Duy Dương