Ted Scott – Caddie thành công nhất trong 3 năm qua
15:18:00 05/09/2024

Ted Scott – Caddie của Scottie Scheffler đã trở thành cái tên được tìm kiếm rất nhiều gần đây, bởi sự tò mò về mức thu nhập của anh sau mùa giải 2024.

Caddie Ted Scott

NBC Sports đã ước tính rằng Ted Scott đã tích lũy được tổng cộng 5,238,499.57 đô la, được trích từ số tiền thưởng mà Scottie Scheffler nhận được trong mùa giải 2024. Nếu đưa Scott vào danh sách xếp hạng tiền thưởng của PGA Tour, anh sẽ đứng thứ 20, xếp trên cả các tay golf nổi tiếng như Adam Scott, Tommy Fleetwood, Jordan Spieth, Justin Thomas và Max Homa.

Con số trên chỉ tính riêng cho mùa giải 2024, tính xa hơn với việc đồng hành trong 6 chiến thắng còn lại cùng Scottie Scheffler, số tiền mà Ted Scott nhận được đã xấp xỉ gần 10 triệu đô la.

Ted Scott đã đồng hành với Bubba Watson trong 12 chiến thắng

Tháng 9 năm 2021, sau khi chia tay với Bubba Watson sau 15 năm hợp tác và có 12 chiến thắng bao gồm các danh hiệu The Masters năm 2012 và 2014, Ted Scott đã có ý định nghỉ hưu vì đã gần 50 tuổi và anh muốn chuyển sang làm công tác huấn luyện. Và khi Scottie Scheffler gọi điện mời Scott làm caddie cho mình, câu trả lời không đến dễ dàng.

Scott thực sự rất phân vân và anh phải mất 2 tuần để suy nghĩ và thông báo cho Scheffler biết quyết định của mình.

Tháng 11 năm 2021, Scottie Scheffler chính thức công bố Ted Scott là người đồng hành cùng mình. “Tôi đã quen biết Teddy khá tốt trong vài năm qua trên Tour. Rõ ràng anh ấy là một người tuyệt vời và chắc chắn là một đối tác tuyệt vời đối với tôi trên sân”, Scheffler chia sẻ trong buổi họp báo trước giải RSM Classic 2021.

Điều thực sự thuyết phục Ted Scott làm việc với Scottie Scheffler đó là bởi golfer số 1 thế giới đã chia sẻ golf không phải là điều lớn nhất trong cuộc sống của anh. Scheffler hấp dẫn Scott bởi cách anh cởi mở về tình yêu dành cho gia đình. Anh nói về đức tin, điều mà Scott cũng rất quý trọng.

Ted Scott đã từng tham gia thi đấu một thời gian nhưng không thực sự thành công. Với handicap 5 và khả năng huấn luyện, Ted Scott đã giúp cung cấp một cái nhìn bổ sung cho huấn luyện viên swing của Scheffler, Randy Smith. Là người gần với Scheffler nhất, sau khi quan sát tất cả các cú đánh của Scheffler, Scott sẽ báo cáo lại cho Smith về cách mà Scheffler đang thực hiện cú swing. Và họ sẽ cùng đưa ra phương án điều chỉnh.

Scottie Scheffler và Ted Scott đã cùng nhau giành 2 chiến thắng tại The Masters

Trên sân, với kinh nghiệm nhiều năm trên Tour của mình, Ted Scott đã giúp Scottie Scheffler quản trị cuộc chơi. Bản thân Scheffler cũng đã chia sẻ về điều này sau khi anh vô địch Travelers Championship 2024. Và nó càng được chứng minh ở vòng 3 PGA Championship, khi Scheffler không có sự đồng hành của Ted Scott anh đã gặp rất nhiều khó khăn và có vòng đấu đánh dương gậy đầu tiên kể từ tháng 8/2023.

Ted Scott và Scottie Scheffler đã kết hợp ăn ý với nhau. Sau 3 năm hợp tác, họ đã có được 14 chiến thắng. Tất nhiên, Scott chưa bao giờ nhận công lao về mình bởi cũng giống như các caddie khác, họ hiểu rằng “Golfer mới là người thực hiện cú đánh, còn caddie chỉ là người đi cùng, đưa ra tư vấn”. Ted Scott đã nhận lại được rất nhiều điều, ngoài tiền, anh đã đứng vào hàng ngũ caddie có 4 chiến thắng tại The Masters, cùng với Nathaniel Avery và Steve Williams – caddie nổi tiếng cùng Tiger Woods.

“Tôi không thể nói đủ tốt về Ted về vai trò của một caddie. Tôi rất tôn trọng anh ấy chỉ như một người bạn. Anh ấy là một người vui tính. Anh ấy là một người có đức tin và tôi yêu anh ấy. Tôi không thể nói đủ về anh ấy. Bạn biết đấy, những phẩm chất mà bạn tìm kiếm ở một người, Ted gần như đã thể hiện tất cả.” Scottie Scheffler chia sẻ.

Với những thành công mà họ đã đạt được cho đến nay, không quá vô lý khi nói rằng mối quan hệ hợp tác giữa Scottie Scheffler và Ted Scott sẽ tiếp tục trong nhiều năm tới.

 

 

 

Phạm Duy Dương