Collin Morikawa khiến Tour Championship hấp dẫn hơn vào cuối tuần
07:20:00 31/08/2024

Collin Morikawa đã khiến cuộc đua vô địch Tour Championship 2024 đáng xem hơn khi anh thu hẹp cách biệt điểm số với Scottie Scheffler.

Nhiều khán giả đã bình luận rằng “Hãy trao chiếc cúp vô địch Tour Championship, cũng như FedExCup ngay cho Scottie Scheffler”, khi golfer số 1 thế giới gia tăng cách biệt điểm số với các đối thủ lên đến 7 gậy ngay sau vòng đấu đầu tiên tại East Lake Golf Club,

Rõ ràng Scottie Scheffler đang có nhiều lợi thế nhất. Nhưng phía sau có những golfer cũng đang chơi rất hay và golf chỉ kết thúc “khi xịt giày”, nên bất cứ điều bất ngờ nào cũng có thể xảy ra. Bới Scheffler cũng đã từng thất bại tại Tour Championship hai lần liên tiếp dù có lợi thế dẫn trước.

Ở vòng 2, Scottie Scheffler đánh 65 gậy (-5) để nâng tổng điểm của anh lên -21, nhưng cách biệt điểm số giữa anh và golfer xếp thứ 2 đã giảm xuống 4 gậy.

Collin Morikawa là người đang áp sát ngôi đầu, sau khi ghi 9 điểm birdie và 1 bogey để đạt kết quả 63 gậy (-8). Morikawa đứng thứ 3 trên sân về chỉ số cú đánh tiếp cận cờ, anh ghi 7 điểm birdie từ khoảng cách dưới 10 feet. Điểm nhấn trong vòng đấu thứ 2 của Morikawa là hai cú putt ghi birdie từ hơn 20 feet ở hố 13 và 14.

Với kết quả -17 gậy, ở vòng 3 Collin Morikawa sẽ thi đấu cùng nhóm với Scottie Scheffler. Cách biệt không quá lớn sẽ khiến cuộc đua vô địch Tour Championship đáng xem hơn vào cuối tuần. Morikawa đang là golfer có điếm số tốt nhất sau hai vòng đấu đã qua tại East Lake Golf Club khi đánh -13 gậy.

Trong khi đó, Xander Schauffele cũng đang lặng lẽ theo sau. Anh có kết quả bogey free ở vòng 2, ghi 7 điểm birdie để đưa tổng điểm lên -16 và xếp thứ 3.

Vị trí đồng hạng 4 (-12 gậy) đang thuộc về Sahith Theegala, Wyndham Clark và Adam Scott. Viktor Hovland đã hết hi vọng bảo vệ ngôi vô địch khi chỉ có -4 gậy sau 2 vòng đấu. Rory McIlroy với -10 gậy đang xếp vị trí T10.

Phạm Duy Dương