Viktor Hovland vẫn có cơ hội để bảo vệ danh hiệu FedExCup
09:54:00 29/08/2024

Mặc dù có một mùa giải không mấy ấn tượng, nhưng Viktor Hovland đã trở lại East Lake để bảo vệ danh hiệu FedExCup.

Viktor Hovland – golfer đã giành chiến thắng ba lần trong năm 2023, bao gồm cả hai sự kiện playoffs FedExCup cuối cùng, đã phải vật lộn với mùa giải 2024 tồi tệ nhất kể từ khi thi đấu chuyên nghiệp khi anh chỉ có một lần lọt vào top 10.

“Nếu năm ngoái là chín trên mười, tôi có thể nói rằng chúng tôi vẫn ở mức năm trên mười. Tôi biết tôi vẫn có thể đạt được những số điểm tốt, nhưng cảm giác như việc đó trở nên khó khăn hơn một chút. Tôi gặp khó khăn trong việc nối tiếp những vòng đấu tốt ngày này qua ngày khác. Năm ngoái tôi chơi tốt. Tôi biết mình chơi tốt. Mỗi ngày đều là một ngày tốt. Còn bây giờ thì cảm giác như cần phải cố gắng nhiều hơn một chút. Nhưng ít nhất tôi đang đi đúng hướng.”

Viktor Hovland gọi mùa giải thất bại của mình là một trải nghiệm học hỏi và mặc dù trò chơi của anh đã lùi bước khi phải thay đổi huấn luyện viên và mất đi kiểu đánh ổn định, anh vẫn tìm được đường trở lại East Lake và có cơ hội bảo vệ danh hiệu của mình.

Viktor Hovland bước vào chuỗi giải Playoffs cuối mùa ở vị trí 57 trên bảng xếp hạng FedExCup. Anh có bước đột phá khi kết thúc ở vị trí T-2 tại FedEx St. Jude Championship, qua đó được đảm bảo suất trở lại Tour Championship.

“Điều thật tuyệt là tôi vẫn có mặt trong tuần này dù chơi với những gì mà tôi cảm thấy hoàn toàn là rác rưởi,” Hovland nói. Anh sẽ bắt đầu Tour Championship ở vị trí T16 với -2 gậy, cách 8 gậy so với Scottie Scheffler. Năm ngoái, Hovland đã lên ngôi vô địch với điểm số -27 sau khi khởi đầu tuần đấu với điểm số -8.

Phạm Duy Dương