Bóng bị mắc kẹt trong bunker, có thể tuyên bố bóng không đánh được và giải thoát ra ngoài
10:54:00 20/08/2024

Bạn đang chưa biết cách xử lý với tình huống bóng bị mắc kẹt trong bunker, làm thế nào để giải thoát bóng ra ngoài? Hãy xem gợi ý dưới đây.

Bunker (hố cát) được thiết kế trên sân golf là một thử thách cho người chơi. Chắc chắn không ít lần bạn gặp các tình huống bóng bị “ấp trứng” trong bunker, hoặc gần như bóng hoàn toàn bị chôn vùi, điều đó khiến bạn phân vân về việc nên làm gì tiếp theo, đặc biệt là khi có một thành bunker chắn cao phía trước bạn. Bạn có thể đưa gậy wedge đủ sâu dưới bóng để đưa nó ra khỏi hố cát? Đây là một tình huống khó xử, khiến bạn băn khoăn về các lựa chọn của mình.

Trên sân, nếu bóng bị mắc kẹt trên mặt cỏ hoặc trên thành của hố cát, người chơi sẽ được giải thoát bóng không phạt gậy. Nhưng khi bóng mắc kẹt trong cát sẽ phải có cách xử lý khác.

Khi bóng bị mắc kẹt bên ngoài hố cát, bạn có quyền được giải thoát theo luật bóng lún (Luật 16.3). Hãy thả lại bóng trong phạm vi một gậy, ngay phía sau chỗ bóng bị mắc kẹt, miễn là điểm thả bóng nằm trong khu vực chung và không gần lỗ hơn.

Còn khi bóng bị mắc kẹt bên trong hố cát, bao gồm cả phần bên trong của thành hố cát (thành bên trong này bao gồm cả các mảng đất, cho dù đó là cát hay không), bạn không được giải thoát bóng không phạt gậy.

Có hai lựa chọn để giải thoát sau khi tuyên bố bóng không đánh được: 

-Với 1 gậy phạt, có 3 cách giải thoát sau:

+ Đánh bóng lại từ vị trí cú đánh trước đó (phạt gậy và khoảng cách)

+ Từ vị trí bóng, xác định khu vực giải thoát ngang sang 2 bên ở trong bẫy cát trong phạm vi chiều dài 2 gậy và thả bóng

+ Thực hiện giải thoát trên đường thẳng kéo dài về phía sau bên trong bẫy cát, xác định khu vực giải thoát với chiều dài 1 gậy và thả bóng.

- Ngoài ra, bạn cũng có thể lựa chọn phương án với 2 gậy phạt, giải thoát bóng trên đường thẳng kéo dài về phía sau ra ngoài bẫy cát, xác định khu vực giải thoát trong phạm vi chiều dài 1 gậy.

 

 

Phạm Duy Dương