Caddie sử dụng máy đo khoảng cách khiến golfer bị truất quyền thi đấu tại AIG Women’s Open
10:18:00 24/08/2024

Ana Pelaez Trivino đang có cơ hội lần đầu tiên qua cắt ở một giải major nhưng đã bị truất quyền thi đấu sau vòng 2 tại giải AIG Women's Open.

Caddie của Ana Pelaez Trivino, Miguel Evangelio Gomez-Escolar, đã sử dụng một thiết bị đo khoảng cách ở hố 10 và 18 trên sân Old Course tại St. Andrews, trong vòng 2 AIG Women’s Open. Mặc dù máy đo khoảng cách được phép sử dụng trên LPGA Tour, nhưng lại bị cấm ở giải major theo luật địa phương.

Ana Pelaez Trivino ghi 72-74 để có kết quả +2 sau 36 hố, điểm cắt của giải là 5 gậy và cô đã có thể lần đầu tiên qua cắt ở giải major. Nhưng điều đáng tiếc đã xảy ra.

"Đó không phải lỗi của ai cả," Ana chia sẻ. "Nếu có gì, đó là trách nhiệm của tôi. Tôi đã bị DQ vì caddie của tôi]đã sử dụng laser trong một giải đấu mà ở đó không được phép sử dụng. Tôi đã tin tưởng caddie của mình, và tôi đã không đọc luật địa phương, tức là trách nhiệm của tôi”.

Ana Pelaez Trivino là tân binh tại LPGA Tour mùa giải này, nhưng cô không thi đấu thành công khi đã 7 lần bị cắt loại trong 11 giải thi đấu.

 

Phạm Duy Dương