Patrick Cantlay mở màn U.S. Open 2024 với kết quả tốt nhất trong vòng 4 tháng qua
10:30:00 14/06/2024

Lần gần nhất Patrick Cantlay có được kết quả 65 gậy đã cách đây 4 tháng tại sự kiện Genesis Invitational hồi đầu năm.

2157469003

Patrick Cantlay từ lâu đã được gắn mác là một trong những golfer giỏi nhất nhưng lại chưa từng vô địch bất kỷ giải major nào. Đặc biệt tại U.S. Open, thứ hạng tốt nhất mà golfer người Mỹ đạt được chỉ là T14 vào các năm 2022 và 2023 sau 8 lần tham dự. 

Phong độ mùa giải này của Cantlay cũng không thực sự tốt, anh mới chỉ 2 lần lọt top 10 trong 13 lần xuất phát, và lỡ cắt ở Memorial Tournament trong tuần đấu trước. Tuy nhiên, bước đến Pinehurst No.2 để tham dự U.S. Open, anh đã có vòng đấu tốt nhất trong vòng 4 tháng qua với kết quả 65 gậy (-5), qua đó nhen nhóm khả năng về việc đem về danh hiệu major đầu tay. 

Sau khi giữ thành công điểm par ở hố 10, Cantlay nhanh chóng đem về điểm số birdie đầu tiên trong ngày với cú hole out từ bunker ở hố 11 par-4. Tuy nhiên, anh lại có cú tee shot lỗi khi đánh trượt green ở hố 15 par-3, dẫn đến điểm số bogey duy nhất trong ngày. 

Ở phần còn lại của ngày đấu, anh đã trình diễn khả năng chipping và putting vô cùng ấn tượng. Anh đem về điểm birdie thứ 2 trong ngày ở hố 18 par-4 nhờ cú putt ở khoảng cách 17 feet, rồi tiếp tục ghi điểm ở hố 1 từ cú putt birdie trong vòng 5 feet. Cantlay bỏ túi thêm 3 birdie nữa trong 5 hố đấu cuối ngày để đem về kết quả 65 gậy. Ngoài ra, anh cũng thành công giữ par trong nhiều tình huống khó ở những hố còn lại và đứng đầu toàn sân về chỉ số Around the Green. 

Nếu như thành công trong cú putt birdie ở hố 9, hố cuối trong ngày, thậm chí Cantlay đã đem về vòng đấu tốt nhất tại U.S. Open trong những lần sự kiện này được tổ chức ở Pinehurst No.2.

Lần gần nhất người hâm mộ được chứng kiến Patrick Cantlay đem về kết quả 65 gậy đã là vào tháng 2 tại sự kiện Genesis Invitational, nơi anh cán đích ở vị trí T4. Anh cũng đạt vị trí T3 tại RBC Heritage, nhưng ngoài ra, kết quả của anh ở các giải đấu khác chỉ ở mức trung bình.

Vào năm 2011, Cantlay từng đạt thành tích golfer nghiệp dư xuất sắc nhất tại U.S. Open, sau này có 3 cái tên khác cũng nhận được vinh dự trên là Jordan Spieth, Jon Rahm và Matt Fitzpatrick. Nhưng khi cả 3 golfer này đều đã vô địch U.S. Open sau đó, còn Cantlay thì lại chưa thể làm được. Đây là lần thứ 6 trong sự nghiệp anh dẫn đầu sau 18 hố trên PGA Tour, ở những lần trước đó anh cũng chưa thể chuyển hóa cơ hội thành chiến thắng, bao gồm cả Genesis Invitational năm nay. 

Vào tháng trước, người bạn thân của Cantlay là Xander Schauffele cũng đã bỏ túi chiến thắng major đầu tay tại PGA Championship. Đây có thể là nguồn cảm hứng giúp Cantlay làm nên chuyện trong tuần đấu này tại U.S. Open và vượt qua được những thống kê đáng buồn kể trên.

Nguyễn Đoàn