Điểm lại 5 lần Rory McIlroy thất bại đau đớn tại các giải Major
15:30:00 21/06/2024

Thất bại tại U.S. Open 2024 đã làm dài thêm những kỷ niệm đáng buồn trong sự nghiệp của Rory McIlroy khi thi đấu ở các giải Major.

Rory McIlroy đã có một ngày thất vọng não nề tại U.S. Open 2024. Khi golfer người Ireland tiến gần đến chiến thắng Major đầu tiên kể từ năm 2014 hơn bao giờ hết, anh đã ghi điểm bogey ở 3 trong 4 hố cuối cùng và bỏ lỡ hai cú putt gần trong khoảng cách 4 foot. Kết thúc đáng buồn này đã giúp Bryson DeChambeau giành lấy ngôi vô địch và chiếc cúp U.S. Open thứ 2 của mình. Tuy nhiên, đây không phải là lần đầu tiên McIlroy bỏ lỡ cơ hội trong vòng đấu cuối. Ngay cả trên mạng xã hội, không ít người hâm mộ đã gọi anh là “người bị nghẹn hàng loạt”, xem xét số lần anh đã thua các giải Major mà lẽ ra anh nên thắng.

Trong 10 năm qua, McIlroy đã có 20 lần kết thúc giải trong top 10, với một nửa số lần là tại các giải Major. Tuy nhiên, không một lần nào trong số đó dẫn đến chiến thắng chung cuộc. Trong bài viết này, chúng ta sẽ đi nhìn 5 trường hợp mà Rory McIlroy đã sụp đổ tại các giải Major quan trọng, bao gồm cả U.S. Open 2024 vừa diễn ra.

PGA Championship 2010

Đây có thể được gọi là lần đầu tiên Rory McIlroy thất bại đau trong một giải Major. Lúc đó mới 21 tuổi, anh chưa có danh hiệu Major nào nhưng đã có cơ hội giành chức vô địch đầu tiên tại PGA Championship 2010. Anh bước vào vòng đấu cuối với 3 gậy kém hơn người dẫn đầu.

McIlroy đã đạt điểm -11 sau cú birdie ở hố thứ 14 nhưng rớt xuống -10 sau cú bogey ở hố tiếp theo. Trên hố thứ 72, anh bỏ lỡ cú putt birdie từ khoảng cách 15 foot, điều kiện cần thiết để bước vào vòng đấu playoff với Martin Kaymer và Bubba Watson. Cuối cùng, anh đã kết thúc giải ở vị trí thứ T3.

The Open Championship 2018

Golfer người Ireland đã kém 4 gậy so với vị trí đầu bảng sau ba vòng đấu của The Open Championship 2018. Anh đã bắt đầu với những điểm bogey trong vòng thứ 4, nhưng đến cuối hố thứ 14, anh đã chia sẻ vị trí thứ 2 với điểm -6 sau một cú eagle. Tuy nhiên, anh đã không thể ghi thêm birdie nào trong những hố còn lại và đành chịu kết thúc ở vị trí thứ T2.

The Open Championship 2022

Trước vòng cuối của The Open năm 2022, McIlroy đã cùng đứng đầu với 4 gậy dẫn trước. Tuy nhiên, trong vòng cuối, anh chỉ ghi được 2 điểm birdie. Trái lại, Cameron Smith và Cameron Young đã thi đấu xuất sắc trong vòng cuối để vượt qua anh, với Smith giành chức vô địch chung cuộc.

U.S. Open 2023

Giải U.S. Open năm ngoái cũng là một sự kiện mà McIlroy bước vào ngày cuối với tư cách là một trong những ứng viên hàng đầu cho chức vô địch. Anh chỉ kém 1 gậy so với người dẫn đầu, và với một điểm birdie ở hó đầu tiên của vòng thứ 4, anh đã nhanh chóng gia nhập nhóm dẫn đầu. Tuy nhiên, đây lại là điểm birdie duy nhất của McIlroy trong ngày đó. Ngoài ra, anh đã ghi một điểm bogey ở hố thứ 14 và kết thúc với tổng điểm -9, chỉ kém 1 gậy so với Wyndham Clark.

U.S. Open 2024

Trước vòng cuối, McIlroy đã kém Bryson DeChambeau 3 gậy, một lợi thế thoải mái đối với DeChambeau. Tuy nhiên, vì khởi đầu mạnh mẽ của McIlroy và khó khăn ban đầu của DeChambeau, McIlroy đã trở thành ứng viên hàng đầu cho chức vô địch U.S. Open 2024.

Thật không may, McIlroy đã ghi 3 điểm bogey trong 4 hố cuối cùng, bao gồm hai cú putt trượt điểm par ở hố thứ 16 và 18. Cả hai cú putt này đều cách xa không quá 3 foot (chưa đầy 1 mét), và càng đáng tiếc hơn khi anh chưa từng bỏ lỡ những cú putt gần như vậy suốt cả mùa giải.

Đặng Duy Thành