Olympic Paris: Celine Boutier khiến cổ động viên nhà hài lòng với vòng đấu -7
22:34:00 07/08/2024

Celine Boutier đã khiến các cổ động viên nước chủ nhà Pháp không khỏi phấn khích với màn thể hiện xuất sắc trong vòng 1 môn golf nữ Olympic Paris.

Ngày Chủ nhật vừa qua, Victor Perez – golfer nước chủ nhà Pháp đã có màn thể hiện xuất sắc khi với vòng đấu bogey free 63 gậy (-8). Mặc dù không thể mang về tấm huy chương Olympic khi kém vị trí nhận huy chương đồng của Hideki Matsuyama 1 gậy, nhưng Perez đã nhận về rất nhiều lời khen.

Nước Pháp đã có thêm hơn 200 ngàn người chơi golf mới kể từ sau khi đăng cai Ryder Cup 2018, tình yêu của người Pháp với golf đã lớn hơn khi trước đó họ chỉ coi đây là môn thể thao dành cho “những người giàu có và những đứa trẻ hư hỏng". Tại Le Golf National, quốc ca của Pháp được các cổ động viên hát vang mỗi khi golfer nước nhà thi đấu.

Celine Boutier nhận được sự đón chào nồng nhiệt từ cổ động viên nhà

Ngày mở màn cuộc đấu của các golfer nữ cũng vậy, họ hát vang để chào đón Celine Boutier – người đã làm vẻ vang nước Pháp khi trở thành golfer đầu tiên trong lịch sử giành chiến thắng giải major diễn ra trên đất nước hình lục lăng - Amundi Evian Championship. Và golfer đang sở hữu 6 danh hiệu LPGA Tour đã đáp lại tình cảm nồng nhiệt của khán giả nhà bằng một màn trình diễn lấn át các đối thủ còn lại.

Celine Boutier ghi 5 điểm birdie sau 11 hố để độc chiếm vị trí dẫn đầu bảng xếp hạng. Ở hố 12 par 4, cú phát bóng vào bunker khiến golfer sinh năm 1993 phải chia gậy đánh 3 on, cú putt cứu par của cô đáng tiếc đã lắc lỗ ra ngoài và cô kết thúc hố với điểm bogey.

Cổ động viên Pháp không phải đợi quá lâu để lại được ăn mừng khi Celine Boutier có hai cú putt birdie xuất sắc ở hố 14 và 15. Ở hố 16 par 3, Boutier phát bóng lệch ra bên ngoài green nhưng sau đó cô có cú chip bóng cực hay để ghi cho mình điểm birdie thứ 8 trong ngày. Tên của cô được hô vang khi tiến về green hố 18, Boutier putt birdie lệch phải hố nhưng một điểm par là kết thúc đẹp cho ngày thi đấu đầu tiên. Vòng đấu 65 gậy (-7) giúp Celine Boutier tạm thời nắm lợi thế trong cuộc đua giành huy chương vàng, cô là golfer người Pháp đầu tiên dẫn đầu bảng xếp hạng môn golf tại Olympic và đặc biệt hơn khi kỳ thế vận hội đang diễn ra trên quê nhà.

Ngoài Celine Boutier, trong số các golfer được xếp vào nhóm ứng viên vô địch, Lilia Vu là người có kết quả tốt nhất khi có vòng đấu 70 gậy (-2). Vu ghi 4 birdie trong 7 hố đầu tiên, nhưng 3 điểm bogey sau đó, đặc biệt là tình huống putt par đáng tiếc ở hố 18 khiến cô đang có cách biệt 5 gậy với người dẫn đầu.

Nelly Korda chỉ có vòng đấu Even par, một ngày putt không tốt của golfer số 1 thế giới. Cô ghi 3 bogey ở giai đoạn đầu ngày và sau đó gỡ lại với 3 birdie. Korda đang cùng chia sẻ vị trí T12 với một số cái tên đáng chú ý khác như Amy Yang (Hàn Quốc), Ruoning Yin (Trung Quốc), Atthaya Thitikul (Thái Lan), Lydia Ko (New Zealand) và Rose Zhang (Mỹ).

Phạm Duy Dương