Những cái tên đang trong nhóm có nguy cơ bị loại khỏi LIV Golf
10:06:00 26/07/2024

Mùa giải 2024 của LIV Golf đang vào giai đoạn cuối và một số tên tuổi lớn đang phải đối mặt với rủi ro mất thẻ tham dự.

Harold Varner III có nguy cơ mất thẻ thành viên của LIV Golf

Chỉ còn lại 3 sự kiện trong mùa giải cá nhân 2024 của LIV Golf lần lượt diễn ra tại JCB Golf & Country Club (Anh), The Old White at The Greenbrier và Bolingbrook Golf Club (cùng ở Mỹ) , đối với một nhóm nhỏ các golfer- cơ hội để bảo đảm thẻ tham dự hệ thống giải đấu này vào năm sau đang cạn dần.

Trong mùa giải của LIV Golf, các golfer được tính điểm cá nhân với thành tích nằm trong top 24, trong khi họ cũng có thể giành được điểm trong giải đồng đội với điều kiện nhóm 4 người của họ đứng thứ 8 trở lên sau 3 vòng.

Nếu các golf thủ mất tư cách tham dự LIV, họ sẽ có một cơ hội cuối cùng để giành lại nó thông qua vòng loại thăng hạng vào mùa đông. Nếu không, họ sẽ phải xuống chơi tại Asian Tour, theo thoả thuận của hai hệ thống này. Mùa giải trước, James Piot, Chase Koepka, Sihwan Kim và Jediah Morgan đều phải rời khỏi hệ thống. Lee Westwood và Martin Kaymer cũng nằm trong nhóm bị loại nhưng được miễn trừ do là đội trưởng.

Kể từ mùa giải này, số lượng golfer có thể bị loại khỏi LIV Golf đã tăng từ 4 lên có thể tới 8.

Hiện tại, Anthony Kim và Hudson Swafford đang nằm ở hai vị trí cuối cùng vì chưa có được bất kỳ điểm nào. Kieran Vincent, Branden Grace, Kalle Samooja và Scott Vincent cũng nằm trong nhóm nguy hiểm, cùng với Bubba Watson - đội trưởng của RangeGoats.

Những cái tên như Harold Varner III, Pat Perez và Branden Grace cần đạt được kết quả tốt nếu muốn tránh khỏi danh sách những người sắp chia tay Giải Golf LIV. Vị trí thứ 48 hiện tại của Varner là một bất ngờ đáng kể khi anh ấy đã kết thúc ở vị trí thứ 7 trong năm 2023 sau khi thắng ở sự kiện DC.

Xếp trên Bubba Watson là Laurie Canter – nhưng golfer này đã chính thức từ bỏ tư cách thành viên LIV Golf để theo đuổi cơ hội thi đấu tại DP World Tour.

Dưới đây là phần cuối bảng xếp hạng cá nhân của Giải Golf LIV trước khi diễn ra LIV Golf UK diễn ra cuối tuần này:

Vị trí

Tên

Điểm

46

Jinichiro Kozuma

8.40

47

Pat Perez

7.76

48

Harold Varner III

7

49

Laurie Canter

4.30

50

Bubba Watson

3.66

51

Scott Vincent

3.40

52

Kalle Samooja

3.40

53

Branden Grace

3.22

54

Kieran Vincent

2.47

55

Hudson Swafford

0

56

Anthony Kim

0

 

Phạm Duy Dương