Một năm sau chiến thắng U.S. Open, Wyndham Clark đã có những trải nghiệm ngoài tầm với
06:54:00 07/06/2024

Khi giành chiến thắng tại một giải major, cuộc sống của golfer đó sẽ hoàn toàn thay đổi. Tiền tài, danh vọng hay sự chú ý của người hâm mộ cũng là điều tất yếu, và đối với Wyndham Clark cũng không ngoại lệ.

Wyndham Clark plays big and becomes a major champion at the US Open - WTOP  News

Cứ mỗi lần tham dự một sự kiện, Wyndham Clark luôn được nhắc nhở rằng mình đã vô địch U.S. Open vào năm ngoái tại Los Angeles Country Club. Đã một năm trôi qua, golfer người Mỹ vẫn đang cố gắng để làm quen với việc mình đã giành được chức vô địch quốc gia. Và cũng chỉ còn hơn 1 tuần nữa, Clark sẽ trở lại U.S. Open để bảo vệ danh hiệu của mình. 

“Thật tuyệt vời. Chiến thắng tại U.S. Open đã mang lại cho tôi cơ hội làm một số việc rất thú vị, những thứ mà tôi không thể có được nếu không vô địch. Đây là một năm tuyệt vời với tôi”, Clark chia sẻ trước khi chuẩn bị tham gia sự kiện Memorial Tournament lần thứ 49, giải đấu giới hạn số lượng người chơi với tổng quỹ thưởng 20 triệu đô-la. 

Một trong những trải nghiệm tuyệt vời mà Wyndham Clark nhắc đến là được khoác áo tuyển Mỹ tại Ryder Cup, và theo như anh diễn tả đó là ‘giấc mơ tuyệt đối’. Một điều khác cũng đang được anh hoàn thiện, đó là việc tiếp nhận rằng mình đang sở hữu một danh hiệu cao quý như U.S. Open. 

“Bất cứ nơi nào tôi đi, tôi đều nghe được, ‘Nhà vô địch U.S. Open’. Tôi chưa hoàn toàn quen với điều này, nhưng tôi đang dần cảm thấy thoải mái hơn. Ban đầu, cảm giác đó như một trải nghiệm vượt ngoài tầm với. Vì thế, tôi cần có thời gian để thích nghi. Hiện tại, tôi đã khá thoải mái với nó”, anh nói.

Năm ngoái, Clark đã thi đấu bản lĩnh để vượt qua Rory McIlroy với cách biệt duy nhất 1 gậy để chiến thắng. Mặc dù vậy, sau danh hiệu này, anh cũng không lần nào lọt top 10 trong phần còn lại của mùa giải năm ngoái cho đến khi về Nhì tại Tour Championship.

US Open golf 2023: Wyndham Clark wins his first major championship – as it  happened | US Open | The Guardian

Sang mùa giải 2024, golfer người Mỹ lại đang thể hiện phong độ không mấy ổn định. Anh vô địch AT&T Pebble Beach Pro-Am sau khi lập kỷ lục sân với kết quả 60 gậy ở vòng 3. Ngoài ra, anh cũng liên tiếp về Nhì ở 2 sự kiện lớn là Arnold Palmer Invitational và The Players Championship. Ở chiều ngược lại, Clark thi đấu không hề tốt ở các giải major khi lần lượt không qua cắt tại The Masters và PGA Championship.

Tất nhiên, việc bị loại 3 lần liên tiếp ở các giải major là trải nghiệm không hề vui, đặc biệt là khi Clark còn đang là đương kim vô địch. Đó cũng là phần nào lý do giải thích cho việc anh tập trung vào tuần đấu này tại Memorial Tournament, nơi anh về đích T12 năm ngoái, để có sự chuẩn bị tốt nhất cho U.S. Open vào tuần sau. 

 

Nguyễn Đoàn