Đội trưởng Ryder Cup Mỹ Keegan Bradley vô địch BMW Championship
07:13:00 26/08/2024

Keegan Bradley đã làm được điều mà ngay cả bản thân anh cũng không thể nghĩ đến tại BMW Championship 2024.

Bắt đầu tuần thi đấu BMW Championship 2024 ở vị trí thứ 50 bảng xếp FedExCup, Keegan Bradley đã “lột xác” để trở thành người chiến thắng vào Chủ nhật, với điểm số 72 gậy trong vòng cuối, giành chiến thắng với cách biệt 1 gậy.

Keegan Bradley đã gặp khá nhiều khó khăn ở 9 hố đầu vòng chung kết trước sự cạnh tranh quyết liệt của Adam Scott. Bradley ghi birdie ở hố đấu đầu tiên trong ngày để nâng tổng điểm lên -13, nhưng anh vẫn phải chia sẻ ngôi đầu với Scott khi golfer người Úc đã ghi điểm eagle ở hố đấu này. Sau 9 hố thế cân bằng được duy trì giữa hai golfer. Thì ở 9 hố sau Bradley đã bứt phá khỏi Adam Scott, người mắc nhiều sai lầm với một chuỗi những điểm bogey liên tiếp.

Keegan Bradley cầm chắc chiến thắng sau khi đánh 2 on và mất 2 putt để ghi birdie ở hố 17 par 5. Mặc dù kết thúc hố 18 với điểm bogey, nhưng với -12 gậy, Bradley đã giành chức vô địch BMW Championship. Đây là chiến thắng thứ 7 trong sự nghiệp PGA Tour của anh, và cũng là chiến thắng bất ngờ nhất.

Keegan Bradley là đội trưởng Ryder Cup đầu tiên giành chiến thắng trên PGA Tour kể từ 9 năm trước của Davis Love III. Một tuần trước, Bradley còn phải rất cố gắng để để được lọt vào top 50 FedExCup và đủ điều kiện tham gia BMW Championship. Chiến thắng này đã giúp Bradley từ vị trí số 50 lên số 4 ở FedExCup, đủ điều kiện tham dự Tour Championship. Anh cũng mang về 4 triệu đô từ chiến thắng này.

Sam Burns là người chơi hay nhất trong vòng đấu cuối khi có kết quả 65 gậy (-7), qua đó vươn lên chia sẻ vị trí thứ hai với Adam Scott và Ludvig Åberg với cùng -11 gậy.

Xander Schauffele đứng hạng 5, Rory McIlroy xếp hạng 11 và Scottie Scheffler xếp hạng 33.

Phạm Duy Dương