David Leadbetter - Huấn luyện viên Golf có sức ảnh hưởng nhất mọi thời đại
14:00:00 09/04/2024

Trong những năm qua, Leadbetter đã làm việc với vô số golfer chuyên nghiệp, bao gồm nhiều thành viên của đội Major Champions và Ryder Cup. Chuyên môn và phương pháp giảng dạy sáng tạo của ông đã giúp họ đạt được những cấp độ thành công mới và mang lại danh tiếng “bậc thầy” trong giới golf cho ông.

Xuất thân từ Worthing ở Sussex -  Anh, huấn luyện viên David bắt đầu sự nghiệp của mình trong các tour đấu ở Châu Âu và Nam Phi. Ông nhanh chóng nhận ra mối quan tâm của mình là kỹ thuật, cơ chế và sự phức tạp của kỹ thuật đánh, điều này cuối cùng khiến ông dành nhiều thời gian để dạy hơn là chơi. Sự nghiệp của huấn luyện viên David bắt đầu vào giữa những năm 1980 thông qua công việc được ghi lại của ông với Sir Nick Faldo, người đã tạo ra 26 giải Major.

Ngay sau khi David nghỉ thi đấu, ông bắt đầu kết hợp các phương pháp và triết lý của mình vào một chương trình đào tạo toàn diện, nghiêm ngặt dành cho những người hướng dẫn có trình độ mà cho đến tận ngày nay vẫn chưa có đối thủ nào sánh kịp.

Kể từ khi thành lập Học viện Golf Leadbetter đầu tiên cách đây hơn 30 năm, David đã từng làm việc với 26 nhà vô địch Major và hơn 100 cá nhân có chiến thắng tại các giải đấu trên toàn thế giới. Bảy trong số những người chơi đó thậm chí đã giữ vị trí số 1 thế giới. 

Với mong muốn mang lại sự hướng dẫn đẳng cấp thế giới cho người chơi ở mọi lứa tuổi và khả năng, cùng với vô số bài viết được viết cho các ấn phẩm như Golf Digest và Golf International trong ba thập kỷ qua, huấn luyện viên David đã là tác giả của tám cuốn sách về chủ đề này. Tổng hợp lại, các cuốn sách của ông đã bán được hai triệu bản khiến ông trở thành một trong những tác giả hướng dẫn chơi gôn bán chạy nhất trên thế giới. Cuốn sách mới nhất của ông là The A Swing, được phát hành vào tháng 5 năm 2015, được thiết lập để biến đổi cú đánh một lần nữa.

Ngoài ra, huấn luyện viên David đã sản xuất một số video hướng dẫn, DVD, trò chơi điện tử tương tác và các phương tiện truyền thông hỗn hợp khác, đồng thời phát triển các công cụ hỗ trợ đào tạo, bao gồm SwingSetter, SwingSetter Pro và một số công cụ hỗ trợ đào tạo đã được A Swing phê duyệt được phát hành cùng với cuốn sách, tất cả đều dành riêng cho để giúp mọi người chơi gôn tốt hơn.

Hiện tại, huấn luyện viên David vẫn là một người có tiếng nói đáng kính trong lĩnh vực huấn luyện viên golf và tiếp tục giảng dạy một số người chơi PGA, LPGA và European Tour hàng đầu. Ngoài ra ông còn tổ chức chương trình phát thanh vệ tinh của riêng mình và là tác giả của các ấn phẩm mới, phát triển các công cụ hỗ trợ đào tạo mới và tiếp tục mang đến những phương pháp sáng tạo và ưu tú tương tự, hướng dẫn cấp độ cho người chơi ở khắp mọi nơi.

Kể từ khi thành lập vào năm 1983, huấn luyện viên David đã phát triển và mở rộng Học viện Golf Leadbetter thành một mạng lưới toàn cầu gồm 40 cơ sở trải rộng trên 15 quốc gia trên thế giới trong đó có Việt Nam. Với 100 Giảng viên Leadbetter và đang ngày càng phát triển, mạng lưới này hiện cung cấp hơn 50.000 bài học mỗi năm. Phương pháp giảng dạy đẳng cấp thế giới tại Học viện Golf Leadbetter đã đào tạo ra nhiều thế hệ ưu tú tiếp tục thành công tại NCAA và sự nghiệp chuyên nghiệp, đồng thời giúp hàng nghìn người chơi nghiệp dư tận hưởng trò chơi này. 

 

Nhật Lệ