"Chúng tôi chẳng làm gì cả": Huấn luyện viên của Scottie Scheffler ở chế độ 'rảnh tay'
09:10:00 28/03/2024

Huấn luyện viên Randy Smith hiện đang làm việc với golfer số 1 thế giới Scottie Scheffler và ông tiết lộ một số cách thức tập luyện trước thềm các giải đấu sắp tới.

Huấn luyện viên golf lâu năm ở Texas, Randy Smith đã dành gần 30 năm làm việc với những người chơi PGA Tour, nhưng khi chứng kiến ​​Scottie Scheffler đánh những quả bóng tầm xa tại Texas Children's Houston Open, Smith thừa nhận rằng anh đã phải đối mặt với một thử thách thú vị với cậu học trò ngôi sao của mình trong tuần này.
“Chúng tôi không làm gì cả. Hoàn toàn không có gì,” Smith nói. “Cứ chơi thôi”

Một chiến lược quá đơn giản đối với một huấn luyện viên Tour? Không phải khi bạn đã giành chiến thắng liên tiếp tại PGA Tour bắt đầu, đang đánh bại đối thủ của mình ở SG: Tee-to-Green và nắm giữ vị trí dẫn đầu trên Bảng xếp hạng Thế giới. Như Smith thấy, tại sao phải chỉnh sửa những thứ đã quá tuyệt vời như vậy? Hay trong trường hợp của Scheffler, đó chính là một điều tuyệt vời ?   

Smith, người giảng dạy tại sân Royal Oaks Country Club
ở Dallas, đã làm việc với Scheffler từ khi anh ấy khoảng 8 tuổi, nhưng cũng đã tư vấn cho những golfer khác như Justin Leonard, Ryan Palmer và DA Weibring. Trong ba thập kỷ giảng dạy của mình, Smith cho biết ông chỉ thấy một golfer tài năng như Scheffler bây giờ - mặc dù huấn luyện viên từ chối cho biết là ai.

“Tôi sẽ không tiết lộ tất cả bí mật thương mại của mình,” anh mỉm cười nói.

Tiger Woods là cái tên đầu tiên người ta nghĩ đến, và mặc dù còn quá sớm để so sánh Scheffler và Woods , nhưng màn trình diễn những giải đấu vừa qua của Scheffler đã rất tốt. Mùa giải trước, anh “chỉ” thắng hai lần và chỉ đứng ngoài top 10 sáu lần sau 23 lần xuất phát; mùa giải này, anh ấy đã có hai chiến thắng sau bảy lần xuất phát và chỉ một lần đứng ngoài top 10.

“Tôi chỉ muốn có một phong độ tốt và có một số cú đánh đẹp,” Scheffler nói hôm thứ Tư từ Houston Open, nơi anh đang tìm kiếm một trận đấu khởi đầu tốt đẹp trước giải Masters. “Tôi đã nghỉ xả hơi vào tuần trước sau hai chiến thắng và không luyện tập nhiều như thường lệ nên tôi đến để khởi động lại.”

Trong số nhiều người ngưỡng mộ Scheffler có Ben Crenshaw, nhà vô địch Masters hai lần , người đã nói rằng cách tiếp cận luyện tập không cần vội vàng của Scheffler là khôn ngoan. Crenshaw cũng nói rằng phong thái của Scheffler hoàn toàn phù hợp với các golfer tài năng.    

Crenshaw nói: “Anh ấy rất giỏi trong việc điều chỉnh cảm xúc sau những ồn ào dư luận về những gì đang nói về anh ấy và các ‘bậc thầy’ khác.”
Scheffler đã nói thêm hôm thứ Tư về tính cách trầm lặng của mình. Tôi không thể hiện bản thân quá cao hay quá thấp. Tôi vẫn có những mối quan hệ như vậy và những người bạn cũ giúp ích rất nhiều cho tôi.”

Người chơi cuối cùng giành được ba danh hiệu PGA Tour liên tiếp là Dustin Johnson vào năm 2017, và Scheffler muốn trở thành người chơi tiếp theo làm được điều đó, thì một mục tiêu cấp bách hơn là hai tuần nữa sẽ diễn ra The Masters tại Augusta National, nơi Scheffler sẽ tranh giành Green Jacket thứ hai của mình trong ba năm.

Crenshaw cho biết sau chiến thắng Masters đầu tiên vào năm 1984, anh luôn trở lại Augusta với một cảm giác tự tin mới mẻ và những cảm nhận tích cực về sân, và Crenshaw tin rằng Scheffler cũng sẽ thích thú với niềm vui đó.
Trong khi Rory McIlroy và cựu vô địch Masters Jordan Spieth nằm trong số những golfer tên tuổi bỏ qua tuần này và thay vào đó thi đấu vào tuần tới tại Valero Texas Open ở San Antonio, Scheffler cho biết việc thi đấu ở Houston và sau đó nghỉ thi đấu một tuần trước Augusta National là có chủ đích.

“Tôi đã không thi đấu vào tuần trước khi vô địch Masters lần trước, vì vậy có lẽ đó là bí quyết đối với tôi,” anh nói. “Tôi chỉ nhớ vài năm trước, tôi đã chơi ở Match Play ở Austin và sau đó chơi ở San Antonio và tôi đã bị thất thủ hoàn toàn khi đến Augusta. Vì thế tôi đang làm việc này.”


 

Nhật Lệ