Anh em nhà Fitzpatrick đứng trước cơ hội làm nên lịch sử
09:36:00 03/12/2023

Chưa từng có cặp anh em nào cùng giành chiến thắng trong một tuần đấu, và đây là lần thứ hai trong năm nay, anh em nhà Fitzpatrick có cơ hội lập nên kỳ tích này.

Vào tháng 10 năm nay, lịch sử trong làng golf chuyên nghiệp đã được thiết lập bởi Min Woo Lee và Minjee Lee, khi họ trở thành cặp anh em đầu tiên giành chiến thắng tại những giải đấu lớn trong các tuần liên tiếp. Trong đó, Min Woo Lee đã thành công đem về chiếc cúp Macau Open trên Asian Tour, và chỉ một tuần sau, Minjee Lee cũng đã làm được điều tương tự tại BMW Ladies Championship để đem về danh hiệu LPGA Tour thứ 10. Đây thực sự là một dấu mốc đáng nhớ trong sự nghiệp của bộ đôi chị em golfer người Úc này.

Chị em nhà Lee cũng đang có cơ hội lập nên một kỳ tích lớn hơn ngay tại quê nhà, nếu họ đều giành chiến thắng tại sự kiện đồng tổ chức cho cả nam và nữ là Australian Open 2023. Sau khi khép lại 3 vòng đấu, Min Woo Lee đang đồng dẫn đầu tại bảng nam, còn tại bảng nữ, Minjee Lee đang đứng thứ 3 và kém người dẫn đầu 7 gậy.

Ở chiều hướng khác, cũng có một cặp anh em nữa đứng trước cơ hội làm nên điều tương tự là Matt Fitzpatrick và Alex Fitzpatrick, khi họ đang thi đấu lần lượt tại Hero World Challenge và Australian Open. Thậm chí, cơ hội của anh em nhà Fitzpatrick còn rõ ràng hơn rất nhiều.

Phản ứng của Matt Fitzpatrick sau cú putt eagle tại hố 15 ở vòng 3 Hero World Challenge.

Trong đó, với vòng đấu 65 gậy, Matt Fitzpatrick đã leo lên vị trí thứ 2 tại Hero World Challenge, và kém người dẫn đầu là Scottie Scheffler 3 gậy. Còn Alex Fitzpatrick đang đứng đồng hạng 3 tại Australian Open, anh chỉ kém 1 gậy so với người dẫn đầu là Min Woo Lee và Rikuya Hoshino.

Với Matt, golfer 29 tuổi có sự đồng hành của vợ sắp cưới và bạn bè trong những vòng đấu của mình tại giải. Anh cho biết mình đang cố gắng làm những điều tốt nhất có thể và tận hưởng quãng thời gian bên người thân của mình. Trong khi đó, cậu em trai nhà Fitzpatrick rất cần chiến thắng tuần này để đưa anh lần đầu lọt vào top 100 trên Bảng xếp hạng Golf Thế giới.

“Tôi không biết, nhưng vì một lý do nào đó, những người hâm mộ ở đây (Úc) dường như có thiện cảm với tôi. Tôi nhận được những sự ủng hộ không thể tuyệt vời hơn nữa. Bầu không khí ở đây thật tuyệt, và hy vọng tôi sẽ có vòng đấu chung kết tốt và khiến người hâm mộ vui vẻ”, Alex Fitzpatrick cho biết.

Alex Fitzpatrick giành được thiện cảm của khán giả khi thi đấu tại Australian Open.

Tuy nhiên, đây không phải lần đầu tiên anh em nhà Fitzpatrick đứng trước cơ hội cùng vô địch trong một tuần đấu. Trước đó vào tháng 8 năm nay, Matt đã nhận thất bại đáng tiếc trước Viktor Hovland tại BMW Championship thuộc chuỗi FedEx Cup Playoffs với cách biệt 2 gậy, trong khi Alex chỉ có thể cán đích thứ 2 tại ISPS Handa World Invitational trên DP World Tour. 

Và theo một thống kê của PGA Tour, chưa từng có một cặp anh em nào cùng giành chiến thắng trong một tuần đấu. Lần này, nếu cùng vô địch tại giải đấu mà mình tham dự, Matt Fitzpatrick và Alex Fitzpatrick sẽ là cặp anh em đầu tiên trong lịch sử làm được điều này. Dẫu vậy, cả 2 cũng phải rất cố gắng để cùng nhau hưởng niềm vui chiến thắng, bởi những người cạnh tranh với họ là số 1 thế giới Scottie Scheffler và một Min Woo Lee đang có phong độ bay cao.

Nguyễn Đoàn