Giành chiến thắng thứ 10 trên LPGA Tour, Minjee Lee ghi tên vào lịch sử golf Úc
09:06:00 23/10/2023

Chiến thắng trong trận playoff trước Alison Lee, ngôi sao người Úc mang về chiến thắng thứ 10 trên LPGA Tour.

Minjee Lee có chiến thắng thứ 10 trên LPGA Tour (Nguồn: Getty Images) 

Tuần thứ hai liên tiếp trên LPGA Tour phải diễn ra loạt đấu playoff để tìm ra nhà vô địch. Giải BMW Ladies Championship, điểm dừng chân thứ 2 trong tour đấu Châu Á mùa thu đã kết thúc với chiến thắng thuộc về Minjee Lee. Golfer người Úc đã ghi điểm birdie ở hố playoff để giành danh hiệu LPGA thứ 10 và tấm séc trị giá 330.000 USD cho nhà vô địch. 

Cô chia sẻ “Trong số tất cả những nơi để giành chiến thắng, Hàn Quốc luôn đứng đầu danh sách của tôi vì bố mẹ tôi là người Hàn Quốc. Điều này thật đặc biệt, và hơn cả là hôm nay tất cả gia đình, và bạn bè đều đến cổ vũ cho tôi, thật tuyệt khi nhìn thấy họ khi tôi bước xuống. Thật tuyệt vời khi tôi có thể giành chiến thắng ngày hôm nay”.

Sau 72 hố, Minjee Lee hòa với Ashleigh Buhai với âm 16 gậy, Lydia Ko và Angel Yin lần lượt kém 2 và 3 gậy.

Ở hố playoff đầu tiên, cú approach của Minjee đã dừng lại cách lỗ 6 feet, trong khi Alison có 12 feet để ghi birdie. Sau khi Alison putt trượt, Minjee đã thực hiện cú putt birdie và giành chiến thắng cuối cùng. 

Trong suốt tuần thi đấu, cú phát bóng của Minjee Lee rất hoàn hảo, cô chỉ đánh trượt fairway 6 lần. Tỷ lệ lên green của cô ấy cũng không kém cạnh với 62 lần thành công/72 hố. Minjee Lee đang hướng tới những sự kiện cuối cùng của mùa giải với phong độ chơi tốt nhất. Giải đấu cuối cùng của năm 2023, CME Group Tour Championship, có số tiền thưởng lớn nhất trong làng golf nữ 2 triệu đô la.

Với chiến thắng này, Minjee Lee đã củng cố chỗ đứng của mình trong lịch sử golf Australia. Cô hiện là tay golf thứ ba của Australia có nhiều chiến thắng nhất trên LPGA Tour (10 trận thắng), xếp sau Jan Stephenson (16 trận thắng) và Karrie Webb (41 chiến thắng).

Đây là danh hiệu thứ hai của Minjee Lee trong ba giải đấu gần nhất kể từ sau chức vô địch Kroger Queen City vào tháng 9. Đây cũng là chiến thắng thứ 2 trong tuần qua của chị em nhà họ Lee. Trước đó, em trai của Minjee là Min Woo Lee đã vô địch giải Macau Open ở Asian Tour.

 

 

Kiều Thu Hà