Có được phép đề nghị dừng trận đấu đối kháng và thoả thuận kết quả?
09:32:00 10/10/2024

Trong một trận đấu đối kháng, khi bạn đang bị dẫn trước mà đối thủ đề nghị kết thúc trận đấu với kết quả hòa mà còn nhiều hố chưa đấu. Có nên chấp nhận không?

Golf luôn được coi là một trò chơi mà tinh thần thể thao luôn được đề cao. Có rất nhiều hành vi tôn trọng diễn ra tự nhiên trong một vòng golf. Và các vòng đấu luôn bắt đầu và kết thúc bằng những cái bắt tay.

Nhưng thực tế có những lúc việc cố gắng lịch sự lại có thể khiến một golfer vi phạm luật Golf.

Với tình huống đối thủ đang dẫn trước bạn trong một trận đấu đối kháng, khi vẫn còn các hố để thi đấu. Mặc dù nguy cơ cao bạn phải nhận một trận thua, nhưng nếu đối thủ thông báo rằng anh ta phải rời đi và lịch sự đề nghị kết thúc trận đấu với kết quả hòa. Bạn có nên chấp nhận hay không?

Theo luật, câu trả lời là không. Thực tế, trong khi điều này có vẻ như một cử chỉ lịch thiệp, đối thủ của bạn phải từ bỏ trận đấu vì rời đi sớm. Nhưng về mặt kỹ thuật, bạn sẽ là người chiến thắng. Cả hai có thể đồng ý dừng trận đấu vì bất kỳ lý do gì (Quy tắc 5.7), nhưng nếu anh ta muốn dừng lại mà bạn không muốn, trận đấu vẫn đang diễn ra.

Một điều cần lưu ý rằng, bạn có thể chấp nhận cho đối thủ một cú đánh, một hố hoặc thậm chí một trận đấu. Nhưng không thể nhượng bộ nhiều hố để tăng tốc kết quả. Bạn có thể quyết định trước khi vòng đấu bắt đầu để trận đấu kết thúc với tỷ số hòa nếu hòa sau bao nhiêu hố đã định trước (thống nhất trước sẽ đánh bao nhiêu hố), nhưng bạn và đối thủ không thể đồng ý nhượng bộ các hố còn lại cho nhau để tăng tốc trận đấu.

Phạm Duy Dương