Asiad 19: Sungjae Im và Si Woo Kim mừng muốn khóc khi giành huy chương vàng để được miễn nghĩa vụ quân sự
07:27:00 02/10/2023

Hai golfer đang chơi tại PGA Tour là Sungjae Im và Si Woo Kim đã góp công mang về huy chương vàng Asiad cho Hàn Quốc và chính thức được miễn nghĩa vụ quân sự.

Sungjae Im và Si Woo Kim mang về HCV cho tuyển Hàn Quốc (Ảnh: Getty Images) 

Trong khi tâm điểm của thế giới golf tuần qua là Ryder Cup ở Ý, thì một điều đặc biệt không kém cũng diễn ra ở Hàng Châu, Trung Quốc, Đại hội thể thao châu Á lần thứ 19. 

Hai golfer Hàn Quốc Si Woo Kim và Sungjae Im đã Hàn Quốc giành huy chương vàng môn golf. Và đây là một chiến thắng vô cùng quan trọng vì hai tuyển thủ chuyên nghiệp PGA Tour – Sungjea Im đứng thứ 27 thế giới, Si Woo Kim đứng thứ 40 – được miễn nghĩa vụ quân sự bắt buộc hai năm theo yêu cầu ở Hàn Quốc.

Cùng với các vận động viên nghiệp dư Jang Yu-bin và Cho Woo-young, Im, tuyển Hàn Quốc đã giành chiến thắng với 25 gậy cách biệt trước Thái Lan để giành huy chương vàng đồng đội tại West Lake International Golf Course. Đây là danh hiệu golf nam đầu tiên của Hàn Quốc sau 13 năm. 

Sungjea Im nói với các phóng viên: “Đây là bốn ngày dài nhất trong sự nghiệp của tôi. Mỗi hố đều rất quan trọng và tôi biết mọi cú đánh đều được tính cho đội chúng tôi. Tôi muốn chiến đấu trong mọi cú đánh và cố gắng hết sức có thể cho đến khi về đích.”

Tất cả nam giới khỏe mạnh Hàn Quốc đều phải làm nghĩa vụ quân sự từ 18 đến 21 tháng khi bước sang tuổi 19. Họ có thể hoãn ngày thực hiện nghĩa vụ nhưng phải có lý do chính đáng về mặt văn hóa, chẳng hạn như huy chương Olympic, nếu không nghĩa vụ là bắt buộc.

Seung Yul-Noh và Sang-Moon Bae là hai tay golf Hàn Quốc đã vô địch PGA Tour trước khi thực hiện nghĩa vụ nghĩa vụ bắt buộc và vẫn chưa thể lấy lại phong độ sau hai năm nghỉ thi đấu.

Chỉ khi có huy chương Olympic, hay huy chương vàng tại Asiad, các vận động viên mới có thể được miễn trừ nghĩa vụ quân sự. Sungjea Im và Si Woo Kim không giành được huy chương tại Thế vận hội ở Nhật Bản nhưng giờ đây họ đã có trong tay tấm HCV Asiad. 

 

Kiều Thu Hà