Tuyển golf Việt Nam đặt dấu mốc mới tại Asiad
08:04:00 02/10/2023

Tuyển golf Việt Nam đã khép lại hành trình đáng nhớ tại Asiad 19 với thành tích tốt nhất từ trước đến nay.

Lê Khánh Hưng là golfer có thành tích tốt nhất của Việt Nam tại Asiad. Ảnh: VGA

Kết thúc 4 ngày thi đấu tại Asiad 19, các thành viên của đội tuyển golf Việt Nam đều đã tích lũy rất nhiều kinh nghiệm thi đấu, tâm lý thi đấu, chiến lược v…v qua việc thi đấu và học hỏi từ các golfer tới từ những quốc gia hàng đầu châu Á về golf.

Qua 4 vòng đấu, Lê Khánh Hưng là golfer có thành tích cá nhân tốt nhất khi có tổng điểm -7 và xếp hạng T27. Còn Nguyễn Anh Minh khép lại kì Asiad 19 với điểm -5 và xếp hạng T30. Tại vòng 4, cả Nguyễn Anh Minh và Lê Khánh Hưng đều có kết quả 73 gậy. Tuyển nam Việt Nam đứng vị trí thứ 10 trên BXH ở nội dung đồng đội nam.

Đây là thành tích tốt nhất của golf Việt Nam tại Asiad trong các lần tham dự. Tại Asiad 18, Trương Chí Quân xếp hạng 40, Nguyễn Phương Toàn hạng T51 và Việt Nam đứng vị trí 12 bảng xếp hạng đồng đội.

Huy chương vàng Asiad 19 cho nam đã thuộc về Tachi Kho (Hong Kong) với tổng điểm -27. Huy chương bạc thuộc về golfer người Hàn Quốc Sungjae Im (-26 gậy) và huy chương đồng thuộc về người Đài Bắc - Chien-yao Hung (-24 gậy). Huy chương vàng đồng đội nam thuộc về tuyển Hàn Quốc. Huy chương bạc và đồng lần lượt thuộc về tuyển Thái Lan và Hong Kong. 

Tại bảng Nữ, golfer Arpichaya Yubol đạt tấm huy chương vàng ở nội dung cá nhân với tổng điểm (-19) qua 4 vòng đấu. Với nội dung đồng đội nữ, Tuyển Thái Lan đã gặt hái huy chương vàng, Tuyển nữ Hàn Quốc đạt huy chương bạc và tuyển nữ Trung Quốc đạt huy chương đồng

Kết thúc Asiad 19, tất cả các thành viên của Đội tuyển Golf Việt Nam (ngoại trừ Lê Khánh Hưng) sẽ về Việt Nam và góp mặt tại giải đấu Nam A Bank VietNam Masters 2023 diễn ra từ 04 - 07/10 tại Royal Long An Golf & Villas.

Phạm Duy Dương