Ý nghĩa tên đội của Jon Rahm - Legion XIII
09:37:00 31/01/2024

Các thành viên và tên đội của Jon Rahm đã chính thức được công bố, trong đó tên đội Legion XIII có những ý nghĩa vô cùng đặc biệt.

Hình ảnh Jon Rahm trong màu áo Legion XIII

Chỉ còn 2 ngày trước khi sự kiện mở màn mùa giải LIV Golf 2024 khởi tranh, đội hình của Jon Rahm đã chính thức được xác nhận. Trong đó bao gồm người đồng đội của Rahm tại Ryder Cup là Tyrrell Hatton, golfer nghiệp dư số 10 thế giới Caleb Surratt và golfer đến LIV Golf qua vòng thăng hạng Kieran Vincent.

Bên cạnh 3 bản hợp đồng mới này, tên đội của Jon Rahm cũng đã được công bố, và đúng như đồn đoán, đội của golfer người Tây Ban Nha sẽ mang tên Legion XIII.

Theo đó, Rahm cũng đã tiết lộ những điều truyền cảm hứng khiến anh lựa chọn cái tên này. 

“Tôi muốn lựa chọn một tên mang tính thần thoại về tinh thần chiến binh cho đội. Thuật ngữ lòng trung thành rất quan trọng với tôi, tôi nghĩ nó tượng trưng cho tinh thần chiến binh thông qua sự quyết đoán và tư duy sẵn sàng chiến đấu. Trong thời Đế chế La Mã, có đội quân biểu tượng Legion XIII Gemina trong quân đội của Tướng Caesar. Họ tin tưởng vào tín ngưỡng của lòng trung thành”, golfer số 3 thế giới giải thích. 

Về phần chữ XIII trong tên, Rahm cũng tiết lộ điều này mang hai ý nghĩa. 

“Phần XIII trong tên đã hấp dẫn ngay từ đầu quá trình vì nó phù hợp với cấu trúc của đội trưởng (X) và ba thành viên trong đội hình (III)”, Rahm cho biết. “Ngoài ra, chúng tôi là đội thứ 13 trong giải đấu”.

Rahm là một fan hâm mộ nhiệt thành của câu lạc bộ bóng đá Athletic Bilbao tại Tây Ban Nha. Thậm chí, anh chính là người đã thực hiện cú sút khai mạc danh dự trước trận đấu của đội trước Atletico Madrid ngay sau khi chuyển đến LIV Golf. Rahm cũng tiết lộ rằng, biệt danh của câu lạc bộ Athletic Bilbao đã truyền cảm hứng cho logo của đội Legion XIII.

“Còn đối với logo, đó là điều tôi cũng rất đam mê. Đội bóng đá mà tôi đã theo dõi từ nhỏ được gọi là những chú Sư tử. Đó chỉ là một con vật hung dữ mà ai cũng tôn trọng và đồng thời sợ hãi”.

Ông Will Newell, Giám đốc sáng tạo của LIV Golf cũng cho biết Legion XIII là một tên gọi vô cùng ý nghĩa.

“Đội mở rộng đầu tiên của chúng tôi phải mang đến điều gì đó mới mẻ để thu hút người hâm mộ”, ông giải thích. “Quân đoàn này, tập thể này, đều xoay quanh việc đoàn kết mọi người lại với nhau như một lực lượng đáng kể. Thái độ thẳng thắn của Jon đã tiếp thêm động lực cho Legion XIII - bằng cả trái tim, không nửa vời và không bao giờ ngại thể hiện chính xác con người thật của mình”.

Hiện tại Jon Rahm vẫn đang ở đỉnh cao sự nghiệp, cùng với nhà vô địch PGA Tour Tyrrell Hatton và tiềm năng của Caleb Surratt cũng như Kieran Vincent, không có nghi ngờ gì về việc đội sẽ thu hút được rất nhiều sự chú ý và ủng hộ từ người hâm mộ. 

Với đội hình và tên đội đã được xác định, điều mà người hâm mộ quan tâm lúc này là Legion XIII sẽ đem đến những điều mới mẻ như thế nào trong sự kiện mở màn mùa giải tại Mayakoba vào ngày 02/02 tới đây. 

Nguyễn Đoàn