Vượt qua Bryson DeChambeau, Talor Gooch lần thứ 3 chiến thắng tại LIV Golf
23:38:00 02/07/2023

Cú putt birdie ở hố đấu cuối cùng đã đem về cho Talor Gooch chức vô địch LIV Golf Andalucia.

Talor Gooch trở thành golfer đầu tiên của mùa giải 2023 có được 3 chức vô địch tại LIV Golf. Vào tháng 4, Gooch hai lần liên tiếp lên ngôi lần lượt tại Úc và  Singapore, giờ đây anh đã có thêm chiến thắng tại Tây Ban Nha khi LIV Golf diễn ra tại Andalucia.

Talor Gooch đã có vòng đấu chung kết rất lì lợm, anh cân bẳng cách biệt 1 gậy âm với golfer dẫn đầu là Bryson DeChambeau sau khi ghi birdie ở hố 13. Khi mà DeChambeau không tận dụng được các cơ hội mà mình tạo ra, Talor Gooch đã có tình huống cứu par vô cùng quan trọng ở hố 15 để duy trì sự cân bằng. Ở hố 17 par 5, Gooch ghi điểm birdie để có điểm âm 11, tạo sức ép lên DeChambeau, mặc dù sau đó “Bác học điên” cũng hoàn thành cú putt của mình để cân bằng điểm số.

Kịch bản một cuộc đấu playoff có thể xảy ra giữa hai golfer. Nhưng ở hố 18, với cây gậy gỗ Talor Gooch đã phát bóng vào fairway, trong khi đó Bryson DeChambeau trong một nỗ lực phát bóng thật xa để tiếp cận green đã đánh bóng vào rừng cây bên phải fairway. Ở vị trí thuận lợi, Gooch xử lý đơn giản đưa bóng tiếp cận cờ sau gậy thứ 2, trong khi cú punch shot của DeChambeau đưa bóng ra sau green và phải mất thêm gậy thứ 3 để đưa bóng đến gần cờ, hi vọng Gooch sẽ putt birdie trượt.

Tuy nhiên, Talor Gooch đã rất bản lĩnh trong cú putt quyết định, một cú putt với line đổ nhẹ từ phải qua trái được Gooch thực hiện chính xác để mang về chiến thắng với tổng điểm -12. Talor Gooch đã đánh bại hai nhà vô địch Major chơi cùng nhóm với anh ở vòng cuối là Bryson DeChambeau (-11) và Brooks Koepka (-9).

Về giải đồng đội, Torque là đội giành chiến thắng với tổng điểm -16, đây cũng là lần thứ 3 mà Torque vô địch ở mùa giải năm nay.

 

Phạm Duy Dương