Vô địch LIV Golf Jeddah, Joaquin Niemann vẫn nuối tiếc cơ hội tham dự các giải major
12:30:00 04/03/2024

Joaquin Niemann đã không thể bị cản phá ở Ả Rập Saudi tuần qua khi anh dễ dàng giành được danh hiệu cá nhân thứ hai của mùa giải LIV Golf, nhưng tâm trí anh ấy dường như hướng về vấn đề khác.

 

Joaquin Niemann mang về danh hiệu thứ 2 chỉ sau 3 giải đấu (Ảnh: Getty Images) 

Chủ nhật vừa qua, Joaquin Niemann đã có màn trình diễn xuất sắc tại Jeddah, giành chiến thắng áp đảo và mang về danh hiệu LIV Golf thứ hai của mùa giải mới. Ngay sau chiến thắng, Niemann đã không ngần ngại buông một câu bông đùa về các giải major.

Phong độ ấn tượng của Niemann trong năm là không thể chối cãi. Anh đã chiếm ưu thế hai trong ba sự kiện cho đến nay, và thắng áp đảo ở Jeddah với cách biệt 4 gậy so với người về nhì là Luis Oosthuizen.

Mặc dù vô cùng vui mừng khi chiến thắng và nhận giải thưởng trị giá 4 triệu USD, Niemann lại tỏ ra khá hờ hững khi được hỏi về cơ hội tham dự Masters. Vấn đề về việc các golfer thuộc LIV Golf có đủ điều kiện tham dự bốn giải major hay không vẫn đang là chủ đề nóng hổi, và Niemann cũng không ngoại lệ khi bị ảnh hưởng bởi điều này.

Khi được hỏi liệu anh có coi mình là ứng cử viên cho chức vô địch tại Augusta, Niemann trả lời đầy mỉa mai: "Làm sao có thể được chứ? Tôi đang xếp hạng 100 thế giới cơ mà?" - anh nói kèm theo một nụ cười mỉm với ống kính máy quay. (Thực tế Niemann đang xếp hạng 72 thế giới.)

Anh tiếp tục: "Ý tôi là, tôi rất hài lòng với phong độ thi đấu hiện tại, tôi chỉ muốn duy trì phong độ đó. Tôi muốn tiếp tục đi theo con đường này, thực hiện cùng một phương pháp tập luyện và tiếp tục đánh ổn định. Tôi khá tự hào về màn trình diễn của mình trong cả tuần qua."

Đây không phải lần đầu tiên Niemann lên tiếng về việc không được tham dự các giải major, mặc dù anh đã nhận được lời mời đặc biệt từ Augusta National để tham gia thi đấu.

Sau chiến thắng tại giải đấu đầu tiên của mùa giải LIV ở Mayakoba, những lời đầu tiên của Niemann là: "Nhưng tôi không được tham dự các giải major." Ngay cả tuần trước khi giải đấu này diễn ra, Niemann đã nhắm vào OWGR và thừa nhận rằng sẽ rất khó chịu nếu anh không thể chơi ở cả bốn giải major.

"Việc kiếm được điểm xếp hạng thế giới thì tuyệt vời, nhưng thật đáng thất vọng khi thứ hạng của tôi quá thấp để có thể tham dự tất cả các giải major," Niemann chia sẻ. "Tôi khá thất vọng. Nhận được lời mời từ Masters là một niềm an ủi nhỏ vì một trong những mục tiêu của tôi là tham dự giải major đầu tiên. Bạn có thể vượt qua vòng loại cho US Open, nhưng đó vẫn không lý tưởng. Tuy nhiên, tôi vẫn có cơ hội để tham dự giải đấu này."

 

Kiều Thu Hà