WGHN Club Matchplay Series 2023 là giải đấu đối kháng trực tiếp do Công ty Cổ phần Dịch vụ Đặt sân golf Việt Nam (wBooking) tổ chức vào ngày 24 - 25/11 tại sân Vinpearl Golf Hải Phòng.

Trong lần đầu tiên tổ chức, WGHN Club Matchplay Series 2023 đã nhận được sự hỗ trợ nhiệt tình đến từ Hội golf Hải Phòng. Cùng với đó, Vinpearl Golf Hải Phòng sẽ là địa điểm chính thức đăng cai giải đấu lần này. 

Qua bàn tay của IMG Worldwide - đơn vị thiết kế sân golf hàng đầu thế giới, Vinpearl Golf Hải Phòng sở hữu 36 hố golf với 2 sân riêng biệt, là sân đầm lầy (Marsh Coure) và sân hồ (Lake Course). Đi vào hoạt động từ năm 2017 đến nay, Vinpearl Golf Hải Phòng đã trở thành điểm đến lý tưởng cho các tín đồ yêu mến bộ môn golf ở khu vực phía Bắc nước ta. Không chỉ đáp ứng đầy đủ các tiêu chuẩn thi đấu quốc tế, sân đấu này còn ẩn chứa nhiều thách thức chờ đón các vận động viên đến chinh phục ở giải đấu lần này.

Vinpearl Golf Hải Phòng là nơi đăng cai WGHN Club Matchplay Series 2023.

Trong đó, Marsh Course sẽ là nơi WGHN Club Matchplay Series 2023 khởi tranh. Marsh Course bao gồm 18 hố đấu par 72 cùng địa hình đầm lầy đặc trưng có tổng chiều dài 7,508 yard. 

Trải qua thời gian, sân đấu vẫn giữ nguyên được vẻ đẹp tự nhiên, đồng thời thử thách các vận động viên với điều kiện gió trên đảo vô cùng thất thường. Hơn nữa, địa hình sân với fairway lượn sóng, nhiều đầm lầy cắt ngang và rất nhiều các hố cát cũng là điều mà các golfer phải dè chừng khi thi đấu ở đây.

Trong 15 đội tuyển tham dự WGHN Club Matchplay Series 2023 có đến 4 đội tuyển đến từ Hải Phòng là CLB Đất Cảng, CLB Anh Em, CLB Five Star và CLB Liên quân Hải Phòng. Với việc được thi đấu trên sân nhà, thêm vào đó cả 4 CLB trên đều có thành viên vừa đạt hạng 3 tại Vô địch các Hội golf miền Bắc ngay tại sân Vinpearl Hải Phòng. Điều này ít nhiều tạo nên cảm giác quen thuộc, cũng như là lợi thế không hề nhỏ của 4 CLB trên đối với các CLB còn lại.

Nhiều thành viên của Hội Golf Hải Phòng góp mặt tại WGHN Club Matchplay Series 2023.

Năm nay, Vinpearl Golf Hải Phòng cũng là sân đấu đăng cai Giải Vô địch Golf Quốc gia 2023, cũng như chặng 5 của VGA Junior Tour do Hiệp hội Golf Việt Nam (VGA) tổ chức. Với những kinh nghiệm tổ chức các giải đấu lớn trước đó, Vinpearl Golf Hải Phòng hứa hẹn sẽ đem đến những trải nghiệm tốt nhất đến với các vận động viên.  

WGHN Club Matchplay Series 2023 sẽ chính thức diễn ra từ ngày 24 - 25/11 tới đây trên sân Vinpearl Golf Hải Phòng với sự góp mặt của 128 vận động viên đến từ 15 CLB.