Viktor Hovland mở màn 68 gậy tại PGA Championship sau khi tái hợp với HLV Joe Mayo
11:45:00 17/05/2024

PGA Championship là giải đấu thứ 8 Viktor Hovland thi đấu trong mùa giải này, và anh đến Valhalla Golf Club cùng sự hỗ trợ của HLV cũ Joe Mayo.

Viktor Hovland reunites with swing coach Joe Mayo, shoots 68 at PGA  Championship - PGA TOUR

Kể từ sau chiến thắng ngoạn mục tại FedEx Cup năm ngoái, Viktor Hovland đã gần như đánh mất phong độ. Mùa giải này, golfer người Na Uy mới chỉ tham gia 7 sự kiện, trong đó không lần nào anh lọt top 15 và có 1 lần bị cắt loại.

Với thành tích nghèo nàn đó, Hovland đã liên tục thay đổi huấn luyện viên để tìm lại cú swing của mình. Thế nhưng, dường như những sự thay đổi này không giúp ích cho golfer người Na Uy quá nhiều. Và ngay trước thềm PGA Championship, anh đã tái hợp với HLV cũ Joe Mayo với hy vọng có thể tìm lại phong độ của mùa giải 2023.

“Ông ấy biết rất rõ cú swing của tôi. Ông ấy thực sự rất thông minh và có cách nhìn vào cú swing của tôi và biết ngay nó đang gặp vấn đề gì”, Hovland nói. “Tôi cảm thấy như mình đã nhận được một số câu trả lời thực sự tốt, và tôi thấy được sự cải thiện ngay lập tức”.

Với sự tái hợp này, về mặt chỉ số và kết quả của Hovland được cải thiện rõ rệt tại PGA Championship. Golfer người Na Uy đánh 68 gậy (-3) trong ngày khai màn với 5 birdie và 3 bogey, qua đó tạm thời đứng ở vị trí T18 trên bảng xếp hạng. Anh cũng lọt top 30 toàn sân đấu về chỉ số SG: Off The Tee và SG: Around The Green, điều mà anh không thể làm được trong 7 sự kiện đã tham dự mùa này. 

Viktor Hovland cũng chưa từng vô địch giải major nào trước đây, thành tích tốt nhất của anh là vị trí T2 tại PGA Championship năm ngoái. 

Trước khi bước vào mùa giải năm nay, golfer người Na Uy cũng bày tỏ về việc muốn chiến thắng một giải major và vươn lên vị trí số 1 thế giới. Hành trình đó của anh đã gặp không ít khó khăn, và bây giờ mới là điểm khởi đầu để anh thực hiện mục tiêu của mình. 

Nguyễn Đoàn