Trải nghiệm golf thú vị tại Kota Permai - Malaysia, CLB G20 nói gì?

  • CLB G20
  • 02:00:00 04/05/2018
Cuối tháng 4/2018, CLB golf G20 (Hà Nội) đã có trận đấu giao hữu với CLB golf Pinseeker (Malaysia) tại sân golf Kota Permai (thị trấn Kota Kemuning, Malaysia) nơi thường xuyên tổ chức giải Malaysia Open...

28 thành viên của hai đội chia làm 7 nhóm thi đấu tính điểm theo luật Stableford. Sau một ngày thi đấu với những trận đấu kịch tính và fair play, CLB Pinseeker đã giành chiến thắng với tỷ số 5-2.

Trận “tái đấu” dự kiến sẽ tổ chức tại Việt Nam vào cuối năm 2018. Golfnews.vn đã ghi nhận trải nghiệm của các thành viên CLB golf G20 sau chuyến du đấu đầy thú vị này:

Sân golf lâu đời và thách thức cho golfer

Golfer Võ Văn Đường

Sân Kota Permai đã khá “cao tuổi” so với các sân ở Việt Nam. Sân golf này đã từng tổ chức vòng loại World Cup of Golf vào năm 2007 hay các giải Malaysia Open… Địa hình Kota Permai nhiều thách thức với những hồ nước đẹp cùng bẫy cát hình thù lạ lẫm, thiết kế sân hài hoà với thiên nhiên, cây cối hiện diện khắp nơi.

Để chơi trên sân golf Kata Permai, golfer phải trả phí khá cao so với các sân golf Việt Nam. Chơi một vòng 18 lỗ, người chơi phải trả hơn 100 USD vào ngày thường, hơn 150 USD vào thứ 7, Chủ nhật và ngày lễ. Đội ngũ caddy ở đây rất chuyên nghiệp, nghiêm túc trong công việc và đặc biệt kỹ năng giao tiếp bằng tiếng Anh rất tốt.

Một trận đấu kịch tính

Golfer Nguyễn Hồng Vinh.

Trận giao hữu là một trải nghiệm với vô vàn cảm xúc khó quên. Golfer Nguyễn Hồng Vinh cho biết: "Nhóm tôi được xếp cặp thi đấu với nhóm đội trưởng CLB Pinseeker. Đội bạn nhập cuộc tốt hơn do lợi thế sân nhà, sau 9 hố đầu kết quả 6 gậy over, nhóm tôi luôn trong trạng thái rượt đuổi. Thế trận đảo chiều từ hố 10, 2 golfer của CLB Golf Pinseeker đều dính lỗi double, nhóm G20 bắt đầu ghi điểm Par tại vài hố tiếp theo. Kết thúc 18 hố, cặp tôi đã đưa về cho đội 1 điểm.

Được giao lưu với đội bạn có kỹ thuật tốt, trên sân có độ khó cao giúp chúng tôi học hỏi được rất nhiều, từ phong cách đến kỹ thuật của họ. Tôi đang rất mong ngày tái đấu với các bạn Malaysia trong thời gian tới. Sang tháng 6, tôi dự kiến sẽ cùng CLB Golf Học viện Tài chính du đấu với CLB ở Nga".

Những người bạn dễ mến, hiếu khách và có chút... hiếu thắng

Golfer Đặng Phước Lợi

Golfer Đặng Phước Lợi chia sẻ: "Khi CLB G20 có ý tưởng sang Malaysia chơi golf, tôi đã liên lạc với những người bạn bên đó và thật bất ngờ được đề nghị thi đấu giao hữu với CLB Pinseeker. Những thành viên của Pinseeker rất dễ mến, hiếu khách, thi đấu vô cùng nghiêm túc và điểm thú vị là họ có chút... hiếu thắng (cười). Khi thi đấu, 2 đội đều quyết tâm giành kết quả tốt nhất nhưng vẫn trên tinh thần faif play, giao lưu học hỏi".

Giao lưu, kết bạn và khám phá những cảm xúc mới

Golfer Nguyễn Xuân Hải – Đội trưởng CLB G20

Tiêu chí CLB G20 là hàng năm sẽ tổ chức cho thành viên đi du đấu nước ngoài để giao lưu, kết bạn với những golfer nước bạn, trải nghiệm những sân golf đẹp và khám phá những cảm xúc mới trong đánh golf.

2 CLB tổ chức thi đấu giao hữu trên sân golf Kota Permai. Đây là sân golf có kiến trúc đẹp, đội ngũ phục vụ chuyên nghiệp, sắp xếp tee time rất chuẩn… Tuy nhiên, tốc độ green lên đến 11.0, rất nhanh so với các sân golf miền Bắc  (tốc độ green nhanh nhất là 9.5) và chiều dài sân tính theo met, không tính theo yard (1 yard = 0,914 m) đã gây chút khó khăn cho anh em trong CLB.

Đặc biệt, cách tính điểm theo luật Stableford do đội bạn yêu cầu làm cho nhiều thành viên của CLB khá bỡ ngỡ. Nhưng đây là chuyến đi để anh em khám phá, tìm hiểu cảm xúc mới nên mọi người đều rất hào hứng và vui vẻ.

Nhờ sự nhiệt tình của các thành viên 2 CLB mà chuyến du đấu đã thành công, để lại ấn tượng đẹp về đất nước và con người Malaysia.

Sự thành công của chuyến du đấu đã tạo tiền đề cho các thành viên CLB G20 thêm gắn kết và mở ra thêm cơ hội giao lưu mới cho CLB với các nước khác trong khu vực.

Một số hình ảnh của CLB G20 tại Malaysia:

Đội trưởng CLB Golf Pinseeker nhận cúp lưu niệm
2 đội chụp ảnh lưu niệm trước khi thi đấu
Các thành viên CLB G20 tại sân Golf Kota Permai
Các nhóm đấu chụp ảnh lưu niệm
Các bẫy cát hình thù kì lạ của sân Kota Permai luôn là thách thức đối với các golfer
Sân Kota Permai được thiết kế với nhiều hồ nước khá đẹp
Đây là một trong những sân golf đẹp nhất tại Malaysia

Nữ tướng FLC Biscom Vũ Minh Huệ: "Đối với tôi, golf có ý nghĩa rất lớn"