Tình huống 3 putt gây sốc của Rory Mcllroy tại Dubai Invitational
08:36:00 15/01/2024

Tình huống 3 putt trên hố 14 đã khiến Rory Mcllroy vụt mất danh hiệu một cách đáng tiếc.

Rory Mcllroy ngậm ngùi về nhì tại Dubai Invitational (Ảnh: Getty Images)

Rory McIlroy đang bay cao với chuỗi 3 birdie liên tiếp từ hố 11 đến hố 13 trong cuộc đua vô địch Dubai Invitational với Tommy Fleetwood. Tuy nhiên, tình huống 3 putt gây sốc trên hố 14 par 3 đã khiến đà thăng tiến của anh đột ngột chững lại.

 

Rory McIlroy phát bóng cực hay ở hố này khi đưa bóng cách hố 5 feet. Một cơ hội tuyệt vời để anh ghi birdie thứ 4 liên tiếp. Thế nhưng, cú putt xuống dốc của anh lại trượt sang phải khá xa, buộc anh phải thực hiện một cú putt khác từ vị trí khó hơn lên dốc để cứu một điểm par. Không may cho golfer 34 tuổi, cú putt thứ hai ấy lại đi lệch trái khỏi lỗ và dừng lại ở vị trí tương tự cú hỏng đầu tiên.

Cuối cùng, sau cú đánh thứ ba vất vả, McIlroy mới giải quyết được rắc rối trên hố 14. Nhưng niềm an ủi ấy chẳng đáng là bao so với việc anh vừa đánh mất cơ hội tự mình vươn lên dẫn đầu, thậm chí còn tụt lại một gậy sau Fleetwood.

Ngay cả những người giỏi nhất cũng có thể bỏ lỡ những cú putt ngắn. Rory McIlroy đã mắc một lỗi gạt bóng không bình thường và cuối cùng khiến anh phải trả giá bằng danh hiệu.

Xem lại tình huống của Rory Mcllroy 

Đây là một trong số những tình huống đáng nhớ nhất của Rory McIlroy trong vòng chung kết. Ngoài ra, anh còn có hai tình huống phát bóng xuống nước ở hố 6 và 18, mắc hai điểm bogey khiến anh đánh mất lợi thế trước Tommy Fleetwood. Trong tuần, anh có thêm một điểm quadruple-bogey ở hố 8 par-3 trong vòng 2.

Rory McIlroy đặt mục tiêu lấy lại tinh thần vào này khi anh tham dự Dubai Desert Classic - giải đấu mà anh đã ba lần vô địch. Nếu thống trị một lần nữa, McIlroy sẽ trở thành người đầu tiên bốn lần vô địch giải đấu này.

 

Kiều Thu Hà