Tham khảo cách luyện tập của Nelly Korda để ghi điểm tốt hơn
09:22:00 17/09/2024

Nelly Korda là golfer số 1 thế giới và những chia sẻ về cách luyện tập của cô có thể sẽ giúp bạn chơi golf tốt hơn.

Nelly Korda có một cú swing tuyệt đẹp và cô đã làm việc rất chăm chỉ để có được nhiều thành công trong sự nghiệp. Golfer người Mỹ có một mùa giải 2024 ấn tượng, với sáu chiến thắng trên LPGA Tour. Mới đây, cô đã cùng với đội tuyển Mỹ giành chức vô địch Solheim Cup trên sân nhà.

Bản thân Nelly Korda cũng đã đóng góp nhiều cho thành công của đội tuyển, cô ghi được 3 điểm qua 4 trận đấu. Trong đó, Korda cùng với Allisen Corpuz đã ghi dấu lịch sử là cặp đôi đầu tiên thắng 4 trận Foursomes liên tiếp.

Trong bài viết này, Nelly Korda chia sẻ cách cô chuẩn bị cho mỗi vòng đấu và đưa ra một số mẹo để giúp các golfer nghiệp dư cải thiện kỹ năng của mình

CHIẾN THUẬT CỦA NELLY KORDA ĐỂ GHI ĐIỂM THẤP HƠN

**Điều gì cần tập trung trong phần khởi động trước vòng đấu?**

Tôi chủ yếu làm việc dựa trên cú đánh của mình. Điều quan trọng là tìm đúng nhịp điệu. Thông thường, tôi sẽ khởi động trước khoảng hơn 1 tiếng trước giờ phát bóng của mình. Tôi muốn đảm bảo cơ thể và cơ bắp của mình được thả lỏng. Tôi bắt đầu với những cú pitch bóng trên sân tập và khởi động với lần lươtj từng gậy trong túi gậy của mình.

Trên sân putting, tôi tập trung vào việc đọc hướng bóng. Vì góc nhìn và tầm nhìn của bạn thay đổi mỗi ngày, vì vậy việc thực hiện bài tập đọc hướng bóng là rất quan trọng khi bạn bắt đầu putting. Hãy thử trong năm phút để đảm bảo bạn điều chỉnh đúng hướng. Khi đã làm được điều đó, mới chuyển sang tập luyện về khoảng cách.

Tôi khuyên bạn nên đến sân golf với một quy trình. Tôi cảm thấy rằng mọi người thường bị rối bởi việc thử nhiều thứ khác nhau. Nếu bạn kiên định, có một quy trình và tuân thủ nó mỗi lần, bạn sẽ không thấy cải thiện ngay lập tức, nhưng theo thời gian, bạn sẽ thấy. Kết quả có thể không thay đổi ngay lập tức. Nhưng điều quan trọng là sự kiên định.

**Những yếu tố cơ bản nào cần kiểm tra trong quá trình khởi động?**

Điều đầu tiên bạn muốn kiểm tra là liệu bạn có cầm gậy đúng cách không – điều này tạo ra sự khác biệt lớn trong cú swing của bạn. Bạn có thể cầm gậy quá lỏng hoặc quá chặt và điều đó sẽ ảnh hưởng đến vị trí của mặt gậy. Vì vậy, việc cầm gậy là quan trọng, cũng như dáng đứng và vị trí trọng tâm của bạn. Khi bạn đã sắp xếp được những yếu tố cơ bản đó, việc làm việc trên sự kiên định và ghi điểm thấp sẽ dễ dàng hơn nhiều.

HỐ CÁT

**Làm thế nào có thể cải thiện cách tập luyện và chơi từ hố cát?**

Hố cát liên quan đến cú đánh. Huấn luyện viên short game của tôi yêu cầu tôi đánh bóng từ hố cát mỗi ngày và chỉ tập trung vào điểm chạm với bóng và âm thanh của nó. Một trong những bài tập yêu thích của tôi là vẽ một đường thằng trong hố cát cách bóng một inch. Cố gắng đánh vào đường thằng đó.

Nhiều golfer thường đánh vào quá nhiều cát hoặc đánh vào bóng trước, khiến bóng không thể bay lên. Vì vậy hãy đảm bảo điểm tiếp xúc đầu tiên của mặt gậy là một inch phía sau vị trí bóng, đó là cách bạn sẽ có được độ cao đúng cho cú đánh của mình.

Số lần bạn đánh bóng không quan trọng và thực sự không cần biết bạn đánh bóng xa bao nhiêu. Tôi chỉ tập trung vào cú đánh, sau đó mới bắt đầu nghĩ về khoảng cách.

Khi nói đến hố cát, bạn cần làm cho cú đánh của mình nhất quán và đảm bảo rằng bạn đang sử dụng phần bounce của gậy và mở mặt gậy. Khi bạn làm được điều đó, thì bạn có thể chú ý đến khoảng cách.

CHIP BÓNG

**Nên tiếp cận việc tập luyện cú chip trước vòng đấu như thế nào?**

Điều tôi làm trước các vòng đấu là đảm bảo rằng tôi giữ đầu ổn định. Bạn phải khá yên tĩnh khi thực hiện cú chip và đảm bảo không làm mất góc ở chân. Nhiều người có xu hướng đứng thẳng khi đánh và họ có thể đánh quá mạnh, họ di chuyển đầu quá nhiều hoặc bị đánh vào đầu bóng. Tôi sẽ nói rằng việc giữ đầu và cơ thể ổn định là rất quan trọng trong việc đánh chip.

GẬY SẮT

**Suy nghĩ tốt nhất khi đánh gậy sắt là gì?**

Rõ ràng, mỗi người có những xu hướng khác nhau và tôi cùng huấn luyện viên cố gắng giữ cú swing của tôi đơn giản nhất có thể. Một trong những thói quen của tôi là di chuyển chân hơi quá nhiều khi đánh gậy sắt và gậy gỗ, vì vậy tôi cố gắng giữ cho phần thân dưới ổn định hơn một chút.

CÚ PHÁT BÓNG

**Chúng ta nên suy nghĩ gì khi đứng trước cú phát bóng?**

Bạn chắc chắn sẽ có một cú swing khác khi đánh driver so với khi đánh gậy sắt. Với gậy sắt, bạn nghĩ nhiều hơn về việc “tấn công mặt đất”, trong khi với driver, bạn cố gắng đánh lên một chút, vì vậy cảm giác sẽ khác. Một suy nghĩ tôi có khi đánh driver là “vai trái chạm cằm”. Đó là một suy nghĩ rất đơn giản và nó thực sự giúp tôi cải thiện đường đi của gậy.

Phạm Duy Dương