Rose Zhang tiến gần hơn với suất tham dự Olympic Paris 2024
09:28:00 14/05/2024

Golfer 20 tuổi Rose Zhang hiện đã bứt tốc nằm trong nhóm đủ điều kiện đại diện cho tuyển Mỹ tham dự Olympic Paris 2024.

Rose Zhang đang nằm trong nhóm đủ điều kiện tham dự Olympic Paris 2024

Ngay sau chiến thắng Cognizant Founders Cup, Rose Zhang đã tăng vọt 16 bậc trên Bảng xếp hạng Rolex để chiếm giữ hạng 6. Với vị trí này, golfer 20 tuổi đang đủ điều kiện để giành một suất trong đội hình tuyển Mỹ tham dự Thế vận hội Olympic vào tháng 8 tới đây. 

Ngay từ đầu mùa giải 2024, Rose Zhang đã đặt ra mục tiêu cho bản thân là được tham dự Olympic, và có lẽ mục tiêu đó đang dần đi đúng hướng.

“Có lẽ trong những giải đấu đầu tiên, tôi đã gặp nhiều áp lực để thi đấu tốt, và một phần lý do là vì tôi không muốn bỏ lỡ Thế vận hội Olympic”, Rose Zhang nói về khởi đầu của mình trong năm 2024, 

“Tôi đã xem Thế vận hội từ khi tôi 5 tuổi, vì vậy việc tiến gần hơn tới điều đó chắc chắn là mục tiêu trong năm nay. Lần này, tôi sẽ chỉ tập trung cố gắng và không nghĩ quá nhiều về nó”.

Với hạn chót chốt danh sách tham dự Olympic là 24 tháng 6, ngay sau giải major KPMG Women’s PGA Championship, Rose Zhang cùng các golfer khác sẽ còn 6 tuần nữa để chắc chắn có một xuất tham dự. Nội dung thi đấu Golf của Nữ tại Thế vận hội sẽ diễn ra từ ngày 07 đến 10/08, ngay sau nội dung thi đấu của Nam.

Liên đoàn Golf Quốc tế thiết lập Bảng xếp hạng Golf Olympic riêng dựa trên Bảng xếp hạng Rolex. 15 golfer nữ hàng đầu thế giới sẽ đủ điều kiện đến Paris, trong đó giới hạn 4 golfer ở mỗi quốc gia. Hiện tại, Mỹ là quốc gia duy nhất có 4 người chơi lọt top 15 thế giới, và Rose Zhang là một trong số đó. 

Nếu xét theo bảng xếp hạng hiện tại, 4 golfer sẽ đại diện cho Mỹ đến với Olympic Paris bao gồm Nelly Korda (1), Lilia Vu (2), Rose Zhang (6) và Megan Khang (15).

Bên cạnh đó, vẫn còn những golfer khác có quốc tịch Mỹ nằm ngoài top 15 nhưng vẫn đang cạnh tranh cho tấm vé tham dự Olympic như Alison Lee (18), Allisen Corpuz (20) hay Angel Yin (22). 

Nguyễn Đoàn