Presidents Cup 2024: Tuyển Mỹ và Quốc tế công bố những thành viên đầu tiên
13:02:00 26/08/2024

Một nửa danh sách thành viên đội tuyển Mỹ và Quốc tế tại Presidents Cup 2024 đã được công bố.

Presidents Cup - Giải đấu đồng đội giữa tuyển Mỹ và Quốc tế được tổ chức lần thứ 15 sẽ diễn ra tại Royal Montreal, Canada từ ngày 26 – 29/09 tới đây. Vừa qua, danh sách 6 thành viên chính thức của mỗi đội đã được công bố.

Với tuyển Mỹ, 6 thành viên này là những golfer đạt đủ điều kiện trên bảng xếp hạng được tính dựa vào điểm FedExCup tích luỹ từ ngày 01/01/2023 cho đến hết sự kiện thứ 2 của FedExCup Playoffs (chính là BMW Championship).

Trước khi bắt đầu BMW Championship, Scottie Scheffler, Xander Schauffele, Collin Morikawa, Wyndham Clark, Patrick Cantlay và Sahith Theegala là những golfer dẫn đầu danh sách này. Và họ vẫn giữ được vị trí đó đến hết giải để làm 6 thành viên đầu tiên của Mỹ.  

Keegan Bradley và Sam Burns có thể không lọt vào top 6, nhưng phong độ gần đây có thể sẽ giúp cả hai được đội trưởng Jim Furyk lựa chọn.

Ở phía đội quốc tế, tiêu chí là các golfer cần tham gia ít nhất 15 sự kiện được tính điểm trên bảng xếp hạng golf thế giới chính thức (OWGR), điểm số được tính từ ngày 12/09/2022 cho đến hết BMW Championship.

Hideki Matsuyama, golfer xếp hạng nhất sẽ đồng hành với Tom Kim, Sungjae Im, Jason Day, Adam Scott và Byeong Hung An. Dẫn dắt tuyển Quốc tế tại Presidents Cup 2024 sẽ là đội trưởng Mike Weir.

Theo lịch trình của giải, danh sách đầy đủ 12 thành viên hai đội sẽ được công bố vào ngày 03/09, sau khi giải Tour Championship kết thúc.

 

 

Phạm Duy Dương