Hai bài tập giúp cải thiện đường bóng của gậy sắt
17:00:00 21/10/2024

Nếu như bạn đang gặp khó với những cú đánh bằng gậy sắt thường bị cắt vào thân bóng, hay thử hai bài tập này để cải thiện khả năng xoay của cơ thể.

Khi một golfer gặp khó khăn trong việc thực hiện cú đánh, thường thì họ nghĩ ngay đến việc cần cải thiện kỹ thuật swing hoặc cần một bài học từ huấn luyện viên. Tuy nhiên, vấn đề có thể không phải là khả năng mà là cách cơ thể họ di chuyển để thực hiện cú đánh đó.

Đối với những golfer không thể đánh những đường bóng bay cao với gậy sắt, một bài kiểm tra đơn giản sẽ giúp xác định xem vấn đề có liên quan đến sinh học cơ thể hay không. 

Bài kiểm tra "Quay và Nghiêng"

Để kiểm tra khả năng xoay cơ thể trong tư thế đánh bóng, bạn hãy ngồi thẳng và giữ một cây gậy ngang ngực. Kẹp một miếng đệm giữa hai đầu gối, rồi cúi người về phía trước, nghiêng người sang một bên và cố gắng quay người sang hai bên. Mục tiêu là thực hiện một động tác xoay 45 độ trong khi giữ tư thế cúi. (Theo hình trên)

Nếu bạn gặp khó khăn, hãy tập trung vào các bài tập thể dục bao gồm chuyển động ngang và xoay, nhằm rèn luyện cơ bụng và các nhóm cơ khác để cơ thể có thể di chuyển linh hoạt hơn.

Hai bài tập:

1. Đứng có tạ

 - Đứng thẳng, hai chân rộng bằng vai, giữ một tạ trên đầu bằng một tay.

 - Dùng tay còn lại chạm vào bên trong bàn chân tay cầm tạ, cố gắng giữ tay trên đầu ổn định.

 - Thực hiện 3 hiệp, mỗi hiệp 6-8 lần cho mỗi bên.

2. Giữ tư thế xoay bằng dây kháng lực:

- Đứng ở tư thế theo hình bên trái cạnh một bức tường, giữ thân trên theo tư thế chuẩn bị cú đánh.

- Dùng dây kháng lực giữ trước người, xoay thân trên theo chiều ngược kim đồng hồ.

- Thực hiện 3 hiệp, mỗi hiệp 6-8 lần cho mỗi bên.

Bằng cách thực hiện bài kiểm tra "quay và nghiêng" cùng với các bài tập phù hợp, bạn có thể cải thiện khả năng đánh cao với gậy sắt và nâng cao hiệu suất chơi golf của mình.

Phạm Duy Dương