Danny Willett trở lại The Masters với 68 gậy trong vòng đấu đầu tiên
08:46:00 12/04/2024

Trước khi tham dự giải đấu tại Augusta, Danny Willett đã gặp phải chấn thương vô cùng nghiêm trọng vào hồi tháng 9 năm ngoái, việc này khiến anh có nguy cơ tạm dừng sự nghiệp từ 12-18 tháng. Nhưng anh đã quyết định trở lại The Master sau những nỗ lực phục hồi chấn thương của mình và ghi được 68 gậy cho vòng đầu tiên.

“Thật bất ngờ phải không?” Danny Willett cười toe toét nói về vòng mở đầu 68 gậy tại The Master của anh. Tất nhiên, việc ghi 7 birdie và khởi đầu - 4 không hẳn là lý do lớn nhất khiến anh vui mừng đến vậy. Đây chính là vòng thi đấu đầu tiên của nhà vô địch The Masters 2016 kể từ khi anh kết thúc ở vị trí T-64 ở giải BMW PGA Championship tại Wentworth vào hồi tháng 9 năm ngoái.

Một ngày sau khi kết thúc với kết quả 76 gậy trong sự kiện hàng đầu của DP World Tour, ​​Willett nói chuyện với bác sĩ phẫu thuật về cơn đau vai trái của mình. Kết quả chụp MRI gần đây cho thấy vết rách đã tăng gấp đôi kích thước, vì vậy cần phải phẫu thuật và buộc phải vắng mặt trong trận đấu. “Ngay khi điều đó xảy ra, tôi có cảm giác gần như bị trật khớp.”

Willett cho biết: “Đó là một cuộc phẫu thuật khá phức tạp và khi tôi ra khỏi phòng phẫu thuật, tôi gần như không thể nhấc tay lên được,” Willett nói và được cho biết thời gian hồi phục của anh ấy sẽ là 12 đến 18 tháng.

Trải qua bốn tháng thực hiện phục hồi chức năng hàng ngày bao gồm tắm nước đá, xông hơi, tập gym cộng thêm dành thời gian làm việc với nhiều chuyên gia, và rõ ràng Willett đã tập luyện vô cùng chăm chỉ.

“Vào tháng 1, chúng tôi đã có một cuộc nói chuyện nhỏ,” anh giải thích. “Tôi đã đến London để gặp bác sĩ chuyên khoa, và tôi đã có thể làm được khá tốt, phần nào vung gậy đúng cách và sức mạnh đã ở đó. Khi đó tôi biết mình sẽ không tự làm mình bị thương nữa nên tôi thực sự cố gắng. Đó là một vài tháng thực sự rất căng thẳng.”

Tuy nhiên, quyết định cuối cùng của Willett là thi đấu trong sự kiện The Masters 2024. 7 cú birdie trong ngày đầu tiên chắc chắn là những khoảnh khắc tuyệt vời nhất khi anh quay trở lại thi đấu. 

Nhật Lệ